สังคม

สลด พายุลมแรงพัดเสาไฟ ทับยายวัย 63 ดับ - อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว ปิดชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย

โดย parichat_p

19 ธ.ค. 2565

59 views

เมื่อเวลา 09.35 น. วันที่ 18 ธ.ค.65 เกิดอุบัติเหตุเสาไฟฟ้า ภายในอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว จ.จันทบุรี ล้มทับนักท่องเที่ยวเป็นหญิง อายุ 63 ปี ชาว จ.น่าน เสียชีวิต


สาเหตุเกิดจากพายุลมแรงพัดต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มลงมาพาดสายไฟ ทำให้น้ำหนักของต้นไม้ดึงเสาไฟที่อยู่ใกล้เคียงทั้งหมด 4 ต้น ล้มระเนระนาด ยังมีเสาไฟบริเวณก่อนถึงหน้าด่านเก็บเงินล้มอีก 1 ต้น


ญาติผู้เสียชีวิต เล่าว่า เดินทางมาท่องเที่ยว จ.จันทบุรี ตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค.65 ด้วยรถยนต์ส่วนตัวทั้งหมด 7 คน รวมทั้งผู้เสียชีวิตด้วย โดยช่วงเช้าวันนี้ ประมาณ 08.30 น. เดินทางขึ้นมาเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว ผู้เสียชีวิตได้เดินแยกไปถ่ายรูป ขณะกำลังเดินลงมาเพื่อจะกลับที่พัก ได้มีต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นทับสายไฟ น้ำหนักของต้นไม้ดึงเสาไฟล้มลงมาทั้งแถบ เป็นจังหวะเดียวกับผู้เสียชีวิตเดินมาอยู่ในแนวของเสาไฟพอดี จึงทำให้เกิดเหตุสลดขึ้น


ต่อมาทางอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว ได้ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวและพักแรมในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว เป็นการชั่วคราว เนื่องจากเกิดเหตุมีลมกระโชกแรง ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางเส้นทางเข้า-ออกอุทยานฯ และมีเสาไฟฟ้าในอุทยานฯ ล้มลงขวางทางสัญจร จำนวน 5 ต้น ทำให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถเข้าชมแหล่งท่องเที่ยวได้ตามปกติ


อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว พิจารณาแล้ว เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว จึงขอประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวบริเวณ น้ำตกพลิ้ว เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 18-20 ธ.ค.65 หรือจนกว่าจะมีการยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลง




รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/SP2dBv58mtw

คุณอาจสนใจ