สังคม

กู้ภัยโดดหนีกระเจิงเจอเหตุซ้ำซ้อน กระบะดุดันชนแหลกหวิดดับหมู่

โดย taweelap_b

9 ธ.ค. 2565

1.2K views

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 65 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุสุดระทึกบนถนนบายพาส 36 ชลบุรี- ระยอง อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ฝั่งขาเข้าตัวเมืองระยอง กู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง จุดนิคมพัฒนาได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกทุเรียน เฉี่ยวชนกับรถพ่วงเทลเลอร์ ทำให้รถทุเรียนพลิกคว่ำ


เมื่อกู้ภัยไปถึงพบรถกระบะมีคอกบรรทุกทุเรียนมาเต็มคัน เสียหลักพลิกคว่ำอยู่กลางถนน ทุเรียนลูกสวย ๆ กระจัดกระจายเต็มพื้นถนน ส่วนคนขับรถทุเรียนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่งผลให้รถบรรทุกทุเรียนพลิกคว่ำกีดขวางการจราจร 1 ช่องทาง กู้ภัยจึงนำรถกู้ภัยเปิดไฟไซเรน บล็อกที่เกิดเหตุไว้ เพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน


ต่อมาคนขับรถทุเรียนได้ประสานบริษัทประกัน ระหว่างที่รอประกัน จู่ ๆ เกิดเหตุไม่คาดคิด เมื่อมีรถกระบะ 2 คันขับมาด้วยความเร็ว ชนฝ่ารถกู้ภัยและรถยกที่จอดบล็อกที่เกิดเหตุไว้เสียงดังสนั่น รถกู้ภัยและรถยกรวมถึงรถคันที่ขับมาชนรวม 4 คัน กระเด็นกันไปคนละทิศละทาง ชาวบ้านรวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องกระโดดหนีเอาตัวรอด หลังเหตุการณ์สงบ กู้ภัยจึงขอกำลังเสริมมายังที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยคนเจ็บออกจากรถกระบะทั้ง 2 คัน


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดดังกล่าว พบรถพังเสียหายยับเยินอยู่ในที่เกิดเหตุหลายคัน บางคันกระเด็นตกลงไปร่องกลางถนน บางคันอยู่บนถนน โแต่ละคันนั้นมีสภาพพังเสียหายหนัก


นายชาญชัย น่วมเจียม เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรระยอง ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุได้มาจอดรถบล็อกที่เกิดเหตุไว้ ระหว่างรอประสานรถยก และรอบริษัทประกัน จู่ ๆ รถกระบะฟอร์ดและรถกระบะตู้ทึบขับมาด้วยความเร็ว และได้เสียหลักชนเข้ากับรถกู้ภัยกับรถยกก่อนก่อนจะพุ่งชนเข้ามายังที่เกิดเหตุ และเกิดเหตุการณ์ขึ้น ตนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากเศษกระจกที่กระเด็นมาโดน ส่วนรถพังเสียหายยับเยิน


นายนราธร พรหมราช อายุ 23 ปี ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ขณะอยู่ในที่เกิดเหตุกำลังรอบริษัทประกัน พูดเล่น ๆ กันกับกู้ภัยว่า "ถ้าเรากลับ รถมันจะชนซ้ำซ้อนเอานะ" ซึ่งพูดยังไม่ทันขาดคำ รถก็ชนดังโครม จนต้องกระโดดหนี


อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา ได้เข้ามายังที่เกิดเหตุและจะสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดโดยละเอียด ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับการขับรถเมื่อเห็นสัญญาณไฟวับวาบของรถกู้ภัยหรือรถเจ้าหน้าที่ ควรจะชะลอความเร็วและขับด้วยความระมัดระวัง

คุณอาจสนใจ