สังคม

ทั้งใหญ่ ทั้งดุ! ชาวสุราษฎร์ฯ รุมจับ จระเข้น้ำเค็มตัวใหญ่กว่า 4 ม. ก่อนเจออีกตัวใหญ่ 1.5 ม.

โดย thichaphat_d

9 ธ.ค. 2565

15 views

ชาวบ้านช็อก เจอจระเข้น้ำเค็ม ยาว 4 เมตร เดินอยู่ในคูน้ำ ริมถนนซอยตาอุ้ง ท่ามกลางฝนตกหนัก คาดเข้ามาทางปากคลองที่ออกสู่ทะเล ชาวบ้านระบุไม่พบเจอมาหลายปี ประสานเจ้าหน้าที่จับไว้ได้อย่างปลอดภัย ขณะเดียวกันจับจระเข้เพิ่มอีก 1 ตัว ยาวกว่า 2 เมตร ชาวบ้านหวั่นเจอเพิ่มวอนหน่วยงานเร่งลาดตระเวนสำรวจ


วานนี้ (8 ธ.ค. 65) นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานจาก นายสำนวน ทองศรี นายอำเภอท่าชนะ ว่า มีชาวบ้านพบเห็นจระเข้ขนาดใหญ่ ตั้งแต่กลางดึกของคืนวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา จึงได้สั่งการให้จัดเจ้าหน้าที่ค้นหา และเฝ้าระวังอันตรายกับประชาชนในพื้นที่


ก่อนที่ช่วงสาย จะมีชาวบ้านพบเห็นอยู่ในคูน้ำ ใกล้กับคลองหิต ในพื้นที่ หมู่ 8 บ้านศรีทอง ตำบลคันธุลี อำเภอท่าชนะ ซึ่งห่างจากบ้านชาวบ้าน ประมาณ 100 เมตร จึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้าน ประสานอำเภอท่าชนะ เพื่อนำเจ้าหน้าที่ ที่มีความเชี่ยวชาญมาจับกุม


ด้านนางพิไลพร ทองมาก ประมงอำเภอท่าชนะ ให้ข้อมูลว่า จระเข้ตัวดังกล่าวเป็นจระเข้น้ำเค็ม ความยาวประมาณ 4 เมตร น้ำหนักไม่น้อยกว่า 150 กิโลกรัม คาดว่าจะเข้ามาทางปากน้ำคลองคันธุลี ที่ออกสู่ทะเลได้ ซึ่งได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดไกรทอง เข้ามาจับตัว เนื่องจากจระเข้น้ำเค็มมีนิสัยดุร้ายกว่าจระเข้น้ำจืด และในพื้นที่ดังกล่าว ไม่เคยพบเห็นมานานหลายปี


อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในพื้นที่ ที่มีความรู้เรื่องจระเข้ ได้ช่วยกันจับจระเข้ไว้ได้สำเร็จ เพราะกลัวจะหลบหนี ตามหาไม่เจอ แล้วหลุดไปทำร้ายชาวบ้าน ก่อนที่ชุดไกรทองจะมารับตัวไปดูแลไว้ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดสุราษฎร์ธานี อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ต่อไป


ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ชาวบ้านสามารถจับกุมจระเข้น้ำเค็มได้เพิ่มอีก 1 ตัวขนาดความยาวประมาณ 1.5 เมตร ซึ่งชาวบ้าน ได้จับมารวมไว้กับตัวแรก รอเจ้าหน้าที่มารับ


อย่างไรก็ตาม หากมีการพบเห็นจระเข้ ไม่ว่าสายพันธุ์ใด ควรแจ้งเจ้าหน้าที่ ผู้นำท้องถิ่น เพื่อประสานผู้มีความเชี่ยวชาญมาจับกุม โดยเฉพาะช่วงหน้าฝน น้ำหลาก ซึ่งอาจมีจระเข้ ตัวอื่นๆหลงเหลืออยู่อีก จึงขอให้ประชาชนใช้ความระมัดระวัง นายวิชวุทย์ กล่าว

-----------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Eo4De4X_o_Y




คุณอาจสนใจ

Related News