สังคม

นาทีไฟท่วม! เก๋งทหารวอดทั้งคัน ชนเต็นท์รถมือสองดับ 1 เจ็บ 1

โดย taweelap_b

8 ธ.ค. 2565

293 views

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 65 เวลา 02.55 น. ร.ต.อ.อนุสรณ์ สวัสดี รอง (สว.) สอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งจากศูนย์ 191 อุบลราชธานี มีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักชนแบริเออร์ และเต็นท์รถยนต์มือสองได้รับความเสียหายหลายคัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต


เมื่อไปถึงบริเวณหน้าเต็นท์รถยนต์มือสองดังกล่าว ถนนเลี่ยงเมืองวนารมย์ หลังรับแจ้งประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลอุบล และองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิการกุศลอุบลราชธานี (จีตัมเกาะ) รพ.พริ้นซ์อุบลราชธานี แพทย์นิติเวช รพ.สรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี เข้าตรวจสอบ


ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์ ทะเบียน อุบลราชธานี ชนแบริเออร์คอนกรีตของอุโมงค์ทางลอดข้ามแยกวนารมย์ที่กำลังก่อสร้าง ก่อนจะเสียหลักพุ่งชนรถยนต์มือสอง ที่จอดภายในเต็นท์รถ จนเกิดเพลิงลุกไหม้ และลุกลามไปรถกระบะภายในเต็นท์ได้รับความเสียหาย จำนวน 3 คัน และได้รับความเสียหายจากแผงกั้นเหล็กล้มทับรถกระบะ จำนวน 3 คัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้


เมื่อตรวจภายในที่นั่งด้านหน้าซ้าย พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อพ.จ.ต.ทวีวัฒน์ กุลบุตร์ 30 ปี (ผู้โดยสาร) และ พ.จ.อ.วันชัย โพธิ์คำ 32 ปี (คนขับ) บาดเจ็บ สังกัดกองบิน 21 อุบลราชธานี พลเมืองดีสามารถช่วยนำตัวออกมาได้ก่อนจะเกิดเพลิงไหม้ หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่าง งัดประตูทางด้านซ้ายที่พบร่างของ พ.จ.ต.ทวีวัฒน์ นานประมาณ 10 นาที จึงนำร่างพ.จ.ต.ทวีวัฒน์ ออกมาได้


สอบถามนายประสิทธิ์ วรรัตนากรสวัสดิ์ อายุ 42 ปี พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์และเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เล่าให้ฟังว่า ตนกำลังขับรถจะกลับบ้าน พอมาถึงจุดเกิดเหตุ รถเก๋งคันดังกล่าวพุ่งเข้าไปในเต็นท์รถและมีควันพุ่งออกมาจากด้านหน้ารถ ตนจึงได้จอดรถ เพราะเชื่อว่าเพิ่งเกิดเหตุ ไม่มีเจ้าหน้าที่หรือใครอยู่ที่เกิดเหตุ จากนั้นก็มีรถตู้มาจอดดูและเข้าไปช่วยคนขับออกมาจากด้านหน้ารถได้เพียงคนเดียว หลังจากนั้นไฟก็ลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว ตนจึงต้องถอยออกมา ก่อนจะถามคนขับว่ามากี่คน ซึ่งได้รับคำตอบว่ามาคนเดียว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำตัวส่งด้วยอาการขาผิดรูป เบลอไม่สามารถให้การอะไรได้


อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสำรวจความเสียหายไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้ตั้งข้อหากับ พ.จ.ต.ทวีวัฒน์ คนขับแต่อย่างใด ต้องรอทำการสอบสวนและตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงว่าอุบัติเหตุเกิดจากสาเหตุใด มีคู่กรณีอื่นหรือไม่ อีกทั้งยังต้องรอ พ.จ.ต.ทวีวัฒน์ หายจากอาการบาดเจ็บก่อน ส่วนค่าความเสียหายต้องให้เจ้าของทรัพย์เข้าแจ้งรายละเอียดอีกครั้งต่อไป 

คุณอาจสนใจ

Related News