สังคม

ตำรวจวิสามัญผู้ต้องหายาเสพติด เคยพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน-หนีคดี

โดย paranee_s

7 ธ.ค. 2565

918 views

วันนี้ (7 ธ.ค.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการ พล.ต.ต.มนตรี เทศขันธ์ ผบก.ป., พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป. และชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน ร่วมกันติดตามจับกุมนายอานนท์ หรือ เปาผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.267/2565 ลงวันที่ 27 ส.ค.65 ในข้อหา “พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่”


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 ส.ค.65 นายอานนท์ เป็นบุคคลมีหมายจับเกี่ยวข้องกับยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคอีสาน ใน ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กก.3 บก.ปคม. กำลังแสดงตัวเข้าจับกุม นายอานนท์ และนายประดิษฐ์พร ทั้ง 2 กลับขัดขืนและใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เพื่อเปิดทางหลบหนี จนเป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย


ส่วนนายอานนท์ และนายประดิษฐ์พร อาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไปได้ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง จนกระทั่งวันที่ 5 พ.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ป. และ บก.ปคม. ได้ทำการจับกุมตัวนายประดิษฐ์พร ได้ที่ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท จึงนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


และเมื่อวันที่ 19 พ.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ป. ได้ทำการสืบสวนจนพบว่านายอานนท์ ได้หลบหนีไปอยู่ในป่ามันสำปะหลัง อ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมแต่ปรากฏว่า นายอานนท์ ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กระสุนถูกหมวกกันกระสุนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยังทำให้รถตำรวจได้รับความเสียหาย และนายอานนท์ ได้หลบหนีไป


ต่อมาวันนี้ (7 ธ.ค.65) เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ป. และชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน ได้พบตัวผู้ต้องหาในพื้นที่ อ.เขาสวนกลาง จ.ขอนแก่น จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม แต่ผู้ต้องหาได้มีการขัดขืนและยิงต่อสู้ ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานจึงได้วิสามัญนายอานนท์ฯ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ตรวจสอบเบื้องต้นพบอาวุธปืน M16 จำนวน 3 กระบอกตกในที่เกิดเหตุ จึงได้ประสานตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน, หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด และพนักงานสอบสวนร่วมตรวจสอบในที่เกิดเหตุ หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะรีบประสานข้อมูลต่อสื่อมวลชนต่อไปต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News