สังคม

เจ้าของบ้าน วอนเห็นใจ โจรขโมยกัญชา 4 รอบ ยัน ไม่ได้ทำร้ายแค่ผลักอก ผ่านไป 10 วัน ทำไมถึงนอนซมก่อนเสียชีวิต

โดย kanyapak_w

7 ธ.ค. 2565

169 views

วันนี้ (7 ธ.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี ญาติๆ ของนายคำดี อายุ 48 ปี หรือ “เกล็ด” ชาวบ้านบ้านหนองไผ่ หมู่ 3 ต.หนองหญ้าไซ อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี บุกเข้าไปขโมยเด็ดเอาต้นกัญชาที่ปลูกไว้ข้างๆ บ้านของเพื่อนบ้านถึง 4 ครั้ง และเจ้าของบ้านจับได้ ญาติอ้างถูกเจ้าบ้านใช้ด้ามเสียบทำร้ายจนซี่โครงหักนอนซมหลายวัน สุดท้ายมาเสียชีวิต และปักใจเชื่อว่าผู้ตายถูกทำร้ายจนช้ำในทำให้เสียชีวิต และร้องสื่อขอความเป็นธรรมให้กับน้องชายด้วย แค่ขโมยกัญชาถึงฆ่ากันตายเลยหรือและยอมรับผิดนายเกล็ดบุกเข้าไปขโมยต้นกัญชาจริง ๆ เพราะเป็นคนชอบดูดกัญชามาตั้งแต่วัยรุ่น โดยเมื่อช่วงเย็นวานนี้ทางญาติๆ ได้เดินทางจากอ.วังสามหมอ เพื่อไปพบกับพล.ต.ต.พิษณุ อุณหะเสรี ผบก.ตร.ภูธร จ.อุดรธานี เพื่อขอความเป็นธรรม เบื้องต้นทางผู้การฯ รับปากจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายและจะตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้นโดยด่วน



ล่าสุดวันนี้ นายอ๊อฟ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี เจ้าของบ้านและเจ้าของต้นกัญชา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นายเกล็ดเข้ามาขโมยต้นกัญชาที่บ้านถึง 4 ครั้งแล้ว ก่อนหน้านี้เขาเข้ามาขโมยเราจับได้ก็เตือนเขาอย่าบุกเข้ามาบ้านยามวิกาล เราก็ไม่ได้ไปแจ้งความ แค่เตือนไปอย่าเข้ามาอีก ผมทำงานต่างจังหวัดนานๆ จะได้กลับบ้าน มีเพียงภรรยาและลูกสาววัย 2 ขวบอยู่บ้านตามลำพัง แต่วันเกิดเหตุคือวันที่ 15 พ.ย.ผมกลับบ้านพอดีและจับได้เข้ามาขโมยกัญชาแม้จะเตือนแล้ว จึงเดินออกไปดูข้างๆ บ้านเห็นผู้ก่อเหตุกำลังเด็ดเอาทั้งก้านใบกัญชาไปหลายก้าน ยืนยันไม่ได้ใช้ไม้หรือด้ามเสียมทำร้ายร่างกาย วันนั้นยอมรับผมผลักอกเขาจริง แต่เขาดันไปล้มใส่หินลับมีดและกองฟืนที่อยู่ด้านหลังบ้าน อยากให้เข้าใจครอบครัวผมบ้างเขาบุกเข้ามาขโมยสิ่งของภายในบริเวณบ้านยามวิกาลแล้วหลายครั้งแล้ว เคยเตือนและบอกอย่าเข้ามา แล้วลูกเมียผมอยู่ตามลำพัง เขาขโมยต้นกัญชาได้ ต่อไปถ้าเขาบุกเข้าบ้านลูกเมียผมจะเป็นอย่างไร



ขณะที่ น.ส.ดาว อายุ 36 ปีภรรยานายอ๊อฟ พาผู้สื่อข่าวไปดูต้นกัญชาที่ปลูกไว้ข้างๆ บ้านประมาณ 10 ต้นมีร่องรอยเด็ดเอาทั้งกิ่งก้านกัญชาไปเยอะ และเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ส่วนตัวหนูกลัวเพราะอยู่สองคนกับลูกนานๆ ทีสามีจะกลับมาบ้าน เขาเข้ามาขโมยกัญชา 4 ครั้งซึ่งเราก็ใจดีตอนที่เข้ามาขโมยครั้งแรกครั้งที่ 2 เราก็เตือนและก็ไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี และเท่าที่ทราบประวัติผู้ก่อเหตุชอบขโมยสิ่งของคนในหมู่บ้าน



โดยเฉพาะต้นกัญชาบอกเท่าไรก็ไม่ฟัง สามีเขาทำงานต่างจังหวัด นานๆ จะกลับบ้านสักครั้ง ยืนยันสามีแค่ผลักอกไม่ได้ใช้ด้ามเสียมทำร้ายร่างกาย เพราะวันนั้นอยู่ในเหตุการณ์หลายคน ส่วนตัวหนูสงสัยว่า วันเกิดเหตุคือคืนวันที่ 15 พ.ย.หลังเกิดเหตุ ตร.และผู้ใหญ่บ้านก็มา เขาก็ยังเดินได้ปกติ ตร.จับเขาไปโรงพัก ดำเนินคดีและก็ปรับ 500 เขาออกมาก็เดินได้พูดคุยปกติ ผ่านไปตั้ง 10 วันคือวันที่ 25 พ.ย.ญาติก็บอกว่าเขานอนซมหนัก




เราไม่มั่นใจว่าหลังจากเขามาขโมยกัญชาแล้วเขาไปขโมยอะไรอีกหรือเปล่าหรืออาจจะถูกใครทำร้ายมาอีกก็ได้ อยากให้เห็นใจครอบครัวหนูด้วย หนูและลูกวัย 2 ขวบอยู่บ้านตามลำพัง แต่นี่เขาบุกเข้ามาขโมยกัญชาในยามวิกาล พวกเราก็ห่วงในความปลอดภัยถ้าเขาทำมากกว่าขโมยกัญชา บุกเข้ามาในบ้านแบบนี้หนูก็กลัว น.ส.ดาวกล่าวตอนท้าย




แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,ขโมย ,กัญชา

คุณอาจสนใจ

Related News