สังคม

อุตุฯเตือน ภาคใต้เตรียมรับมือฝนหนัก-น้ำท่วมฉับพลัน ด้านไทยตอนบนอุณหภูมิลดลง 1-2 องศา

โดย petchpawee_k

6 ธ.ค. 2565

220 views

วันที่ 6 ธ.ค. 65 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวัน บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นในตอนเช้า โดยอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ในขณะที่ลมตะวันออกในระดับบนยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเล็กน้อยบางแห่งเกิดขึ้นได้


ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบน ดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรในระยะนี้


สำหรับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ได้เคลื่อนตัวเข้าปกคลุมอ่าวเบงกอลตอนล่าง ในขณะที่ร่องมรสุมยังคงพาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง


ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม


ฝุ่นละอองในระยะนี้ ประเทศไทยมีการสะสมฝุ่นละออง หมอกควันน้อย เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมมีกำลังแรงและยังคงมีฝนเกิดขึ้นบางพื้นที่



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Z_1gLqV5VlI

คุณอาจสนใจ

Related News