สังคม

นักท่องเที่ยวแห่นั่งขบวนรถจักรไอน้ำวันพ่อ เที่ยววัดและชุมชนสำคัญของฉะเชิงเทรา

โดย nattakarn_l

5 ธ.ค. 2565

140 views

               นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติกว่า 500 คน  นั่งขบวนรถไฟพิเศษ 901/902 (รถจักรไอน้ำ) เส้นทางกรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา-กรุงเทพ  เพื่อเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดฉะเชิงเทรา  ตามสถานที่สำคัญ ประกอบด้วย วัดหลวงพ่อโสธรวรารามวรวิหาร วัดจุกเฌอ วัดจีนประชาสโมสร (เล่งฮกยี่)  และตลาดบ้านใหม่ 100 ปี   นอกจากนี้ยังมีประชาชนในจังหวัดที่ทราบข่าว ก็พาลูกหลานมารอถ่ายรูปขบวนรถไฟหัวจักรไอน้ำขบวนนี้กันคับคั่ง

             นายจิรศักดิ์ อ่วมอุไร ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานฉะเชิงเทรา กล่าวว่า  กิจกรรม "เติมบุญ.. สุขใจ สถานีต่อไปชุมทางฉะเชิงเทรา" จัดขึ้นภายใต้โครงการจุดหมายสายศรัทธา ปักหมุดมา 365 วัน@ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ ได้ร่วมมือกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และภาคีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวฉะเชิงเทรา ได้แก่ หอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา สมาคมการค้าธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดฉะเชิงเทรา มีวัตถุประสงค์ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดฉะเชิงเทรา ด้วยขบวนรถ 901/902 (รถจักรไอน้ำ) เส้นทางกรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา-กรุงเทพ  ในวันที่ 5 ธันวาคม 2565 "วันพ่อแห่งชาติ" เพื่อนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยว (เส้นทางนำร่อง) ให้กับนักท่องเที่ยว เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวเชิงศาสนา แหล่งท่องเที่ยวชุมชนที่สำคัญของจังหวัดฉะเชิงเทรา ผนวกกับการเดินทางโดยรถไฟรุ่นคลาสสิกที่ให้ประสบการณ์ความรู้สึกย้อนวันวาน เพื่อมากราบสักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยคาดหวังว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้ จะเป็นเส้นทางนำร่องที่สามารถต่อยอดเสนอขายเส้นทางท่องเที่ยวร่วมกับพันธมิตร และจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายใต้โครงการจุดหมายสายศรัทธาปักหมุดมา 365 วัน@ฉะเชิงเทรา-สมุทรปราการได้ต่อไปในอนาคต รวมทั้งจะช่วยกระตุ้นความถี่ในการเดินทางของนักท่องเที่ยว เกิดการกระจายรายได้สู่จังหวัดฉะเชิงเทราเพิ่มมากขึ้นด้วย

             ททท.สำนักงานฉะเชิงเทรา มีแนวคิดที่จะนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยว (เส้นทางนำร่อง) รูปแบบการเดินทางท่องเที่ยวรูปแบบการเดินทางท่องเที่ยวทางน้ำ (ล่องเรือแม่น้ำบางปะกง) อีกหนึ่งเส้นทางเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยวที่ดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดฉะเชิงเทราด้วย  นอกจากนี้ ททท.สำนักงานฉะเชิงเทรา จะนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวสายศรัทธา และจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวโดยการคมนาคมช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางโดยพาหนะรถไฟ รถโดยสารประจำทาง รถยนต์ส่วนตัว หรือพาหนะรถตู้เซ่า เพื่อมาไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ชมวิถีชีวิต และกิจกรรมชุมชน แวะซื้อสินค้า ชุมชนท้องถิ่น พื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทราและสมุทรปราการ ซึ่งทั้ง 2 จังหวัด มีแหล่งท่องเที่ยว (ศาสนสถาน) ที่สำคัญ มีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ และเป็นจุดรวมใจสายศรัทธาอีกหลายแห่ง แหล่งท่องเที่ยวชุมชนที่มีกิจกรรมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือน และแหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่ที่น่าสนใจ ที่ ททท.สำนักงานฉะเชิงเทรา พร้อมที่จะออกแบบเส้นทางนำเสนอให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อตอกย้ำว่าจังหวัดฉะเชิงเทราและจังหวัดสมุทรปราการ นักท่องเที่ยวสามารถ เดินทางท่องเที่ยวตามเส้นทางสายศรัทธาได้ทุกวัน ตลอดทั้ง 365 วัน

คุณอาจสนใจ

Related News