สังคม

"เจ๊อ่าง" เจ้าของงานจุดพลุ ขอโทษ สำนึกผิดเพื่อนเซอร์ไพร์สทำเสียงดัง ปัดมีอิทธิพลเลี้ยงตำรวจทั้งโรงพัก

โดย kanyapak_w

5 ธ.ค. 2565

1.2K views

สาวร้องขอความเป็นธรรม เพื่อนบ้านจัดงานเลี้ยงจุดพลุเสียงดังกลางดึก พร้อมร้องเพลงเสียงดัง แจ้งตำรวจไป ทางเจ้าของงานสวนกลับ ถูกข่มขู่ ด้านเจ้าของงาน ขอโทษ เหตุที่จุดพลุ เพราะแขกที่มาร่วมงานเซอร์ไพรส์วันเกิดให้ลูกชาย ปัดไม่ได้เป็นผู้อิทธิพล



โดยในคลิป เราจะเห็นผู้หญิงคนหนึ่งใส่เสื้อสีดำ ด้านหน้าเสื้อเขียนสกรีนคำว่า "เพื่อนนายกเหลิม" กำลังยืนตะโกนด่าทอคนถ่ายคลิปว่า "มึงจะแจ้งตำรวจทำไมงานเขาไม่ได้จัดทุกวัน นานๆจัดที แล้วเสียงพลุมันก็ดังแป๊บเดียว"



ขณะที่เจ้าของคลิปก็พยายามอธิบายว่า "เสียงพลุมันดังที่บ้านเลี้ยงหมาหมาตกใจแล้วแถวนี้ก็มีคนแก่ด้วย" โต้เถียงกันอยู่พักใหญ่ ตำรวจที่มาด้วยต้องพยายามเข้าไปห้ามปราบ



หลังคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็มีหลายคน inbox มาหาเจ้าของคลิปบอกว่า อย่าไปยุ่งกับเจ๊คนนี้นะ เขาชื่อเจ๊อ่าง เจ๊มีอิทธิพลในพื้นที่ เลี้ยงตำรวจทั้งโรงพักและรู้จักสนิทสนมกับนักการเมืองท้องถิ่น ซึ่งเสื้อที่เจ๊ใส่ เขียนว่า "เพื่อนนายกเหลิม" ซึ่งเป็นอดีตนายกเทศมนตรีเมืองท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ที่พึ่งลาออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อเตรียมลงสมัคร ส.ส.จันทบุรี เขต 1 ทางเจ้าของคลิปที่โพสต์ไปก็รู้สึกว่าไม่ปลอดภัยแล้วคนก็คอมเมนต์เข้ามาแสดงความเป็นห่วงจำนวนมาก



ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับเจ้าของคลิป ชื่อว่านางสาวพลอย เล่าให้ฟังว่า บ้านตัวเองเป็นหมู่บ้านจัดสรรที่เพิ่งสร้างขึ้น และอยู่ห่างจากพื้นที่จัดงานเพียง 600 เมตร จากนั้นก็พาทีมข่าวไปดูพบว่า ที่จัดงานมีลักษณะเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลมีบ่อน้ำ จัดงานริมบ่อน้ำและบ่อน้ำก็อยู่ติดกับพื้นที่ชุมชนและหมู่บ้านจัดสรรที่กำลังก่อสร้าง มีผู้อยู่อาศัยแล้วประมาณ 20 - 30 หลัง



พลอย บอกว่าช่วงกลางดึกวันที่ 2 เข้าวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา ตรงชุมชนที่ใกล้บ่อน้ำ มีงานเลี้ยง แสดงดนตรีแสงสีเสียงดังมาก ก่อนจะมีการจุดพลุช่วงประมาณ 22:40 น. หลังจุดพลุเสร็จ นางสาวพลอยเห็นว่าดนตรีเสียงดัง รบกวน จึงโทรแจ้งตำรวจในพื้นที่ , ประมาณเที่ยงคืนครึ่ง ตำรวจมาถึง ตำรวจบอกว่า ให้พาไปดูหน่อยที่เกิดเหตุอยู่ตรงไหน จึงพาตำรวจไปดูที่เกิดเหตุปรากฏว่าเผชิญหน้ากับเจ๊อ่าง แล้วก็มีการโต้เถียงกันตามที่ปรากฏในคลิปก่อนจะแยกย้าย



หลังจากนั้น นางสาวพลอยคิดว่างานเลี้ยงจะเลิก ปรากฏว่าไม่ใช่แบบนั้น งานเลี้ยงลากยาวไปจนถึงตี 2 ตี 3 เสียงดนตรีดังมาก นอกจากเสียงดนตรีมีเสียงด่าตามสายมาด้วย ว่า "มึงจะไปแจ้งความทำไม"



ขณะที่เจ๊อ่าง คู่กรณี บอกว่า เจ๊เองรู้สึกผิด อยากขอโทษน้องผู้หญิงเจ้าของคลิป ที่เจ๊พูดคำหยาบคายด่าทอออกไปเพราะอารมณ์โมโหและเจ๊เพิ่งดื่มมา กำลังเมา พอเห็นว่าแจ้งตำรวจมาจับก็รู้สึกปรี๊ด จึงด่าด้วยถ้อยคำหยาบคายออกไป และขอโทษชาวบ้านในละแวกนี้ด้วยที่คืนเกิดเหตุใช้เสียงดัง



เพราะวันดังกล่าว เป็นงานเลี้ยงวันเกิดลูกชาย คนเธอ แขกที่มาร่วมงานมีการเซอร์ไพรส์จุดพลุให้ประมาณ 2-3 นัด ซึ่งตัวเจ๊อ่าง บอกว่าตัวเองก็ไม่รู้มาก่อนถ้ารู้ก็จะไม่ให้จุดหรอก ซึ่งแขกที่มาร่วมงานมีคนหลากหลายแวดวง เพราะเจ๊ทำธุรกิจอู่ซ่อมรถและลูกชายเจ้าของวันเกิดก็ทำธุรกิจอุปกรณ์แต่งรถยนต์ด้วย



ส่วนนายกเฉลิม เคยเป็นอดีตนายกเทศมนตรีเมืองท่าช้าง ก็เชิญมาร่วมงานตามปกติ พร้อมขออย่าดึงนายกเฉลิม เข้ามาเกี่ยวแล้วเชื่อมโยงกับการเมือง ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกัน และเจ๊ก็ไม่ได้มีอิทธิพล รู้จักหรือเลี้ยงตำรวจทั้งโรงพัก ตามที่ถูกกล่าวหา ซึ่งเมื่อวานนี้ ( วันที่ 4 ธันวาคม ) เป็นวันเกิดของทั้งเจ๊อ่างและนางสาวพลอยผู้ร้อง เจ๊อ่างฝากสุขสันต์วันเกิดผ่านผู้สื่อข่าว แล้วบอกว่าเจ๊ขอโทษจริงๆจากใจ ขอจบเรื่องราวที่เกิดขึ้น



ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า บ้านบางหลังอยู่ห่างประมาณ 5-6 กิโลเมตร ก็ยังได้ยินเสียงพลุ แต่ไม่ดังมาก ส่วนที่อยู่ใกล้กับสถานที่จัดงานในรัศมีประมาณไม่เกิน 1 กิโลเมตรได้ ยินเสียงพลุดังชัดเจน จนตกใจตื่นกลางดึก และบางหลังก็มีผู้สูงอายุ ส่วนเพลงที่เปิดเสียงดังชาวบ้านที่อยู่ใกล้ๆ บอกว่า ก็เข้าใจและยอมรับได้ถ้านานๆจัดที ไม่ได้จัดประจำทุกวัน




แท็กที่เกี่ยวข้อง  จุดพลุ ,เพื่อนบ้าน ,โซเชียล

คุณอาจสนใจ

Related News