สังคม

พลเมืองดียันไม่มีจัดฉากเด็กสูบกัญชา ลั่น ไม่คิดโจมตีเมืองพัทยา

โดย paranee_s

4 ธ.ค. 2565

191 views

จากกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับเด็กวัย 10 ขวบ สูบกัญชาที่ริมชายหาด เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังเป็นกระแสข่าวเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานได้เข้ามาดูแลในเรื่องเด็ก และเข้มงวดกวดขันเกี่ยวกับกัญชามากขึ้น อีกทั้งยังมีกระแสข่าวต่อเนื่องว่า การที่เด็กสูบกัญชาริมหาดนั้นเป็นการจัดฉากขึ้นมา ดังคำกล่าวของรัฐมนตรีท่านหนึ่ง


“เด็ก 9 ขวบที่ไหนจะมีปัญญาไปซื้อบ้องกัญชา ซื้อใบยาสูบกัญชาแล้วก็มาแอ็กท่า ให้คนถ่ายรูป ก็จัดฉากกันมาทั้งนั้นแหละ รู้กันอยู่”


วันที่ 4 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายกฤติวัฒน์ อายุ 35 ปี ผู้ถ่ายภาพและโพสต์ภาพเด็กสูบกัญชาริมหาดพัทยา ซึ่งเปิดเผยว่า หลังทราบว่ามีกระแสเรื่องการจัดฉากให้เด็กมาสูบกัญชา ตนรู้สึกเสียใจมาก เพราะถ้าตนเองจัดฉากจริง ต้องมีจิตใจที่ต่ำสุด ๆ ถึงจะสามารถนำเด็กวัย 9-10 ขวบมาจัดฉากถ่ายรูปลงเฟซบุ๊กได้ ตนเองนั้นไม่ต้องการยอดไลก์ หรือเพื่อนเยอะแต่อย่างใด ไม่ได้สร้างคอนเทนต์ และสิ่งที่เห็นในภาพคือเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นทั้งนั้น เด็กวัยรุ่นเป็นคนส่งกัญชาให้เด็กเล็กสูบกันควันโขมง


ส่วนอีกประเด็นที่ว่า "เด็ก 9 ขวบที่ไหนจะมีปัญญาไปซื้อบ้องกัญชา ซื้อใบยาสูบกัญชา" อยากให้เจ้าหน้าที่ที่กล่าวอ้างได้ลงพื้นที่เมืองพัทยาบ้าง ให้มาตรวจสอบดูแลเรื่องคนเร่ร่อน หรือบุคคลไร้บ้าน ซึ่งมีอยู่ในเมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก และเด็ก 10 ขวบ ที่เป็นข่าวนั้น ได้หนีออกจากสถานสงเคราะห์มาเจอกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งชักนำให้เด็กไปเร่ขอทานจากนักท่องเที่ยว แล้วนำเงินมาให้วัยรุ่นซื้อกัญชา


ซึ่งตนเองขอยืนยันว่า ไม่มีการจัดฉากแน่นอน เด็กในภาพตนไม่เคยรู้จักมาก่อน และสิ่งที่ตนเองโพสต์ไปนั้นมีความตั้งใจ อยากเตือนสติผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานให้ดี อย่าให้เกิดปัญหาในครอบครัว จนส่งผลให้เด็กหนีออกจากบ้านจนมาเร่ร่อน และเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้แก่เด็กและเยาวชนคนอื่นที่กำลังเติบโตไปในอนาคต


อีกทั้งที่โพสไม่มีเจตนาโจมตีหรือทำให้ภาพลักษณ์เมืองพัทยาเสียหาย หรือเสื่อมเสียการท่องเที่ยว และไม่ได้มีความคิดที่จะเชื่อมโยงไปด้านการเมืองแต่อย่างใด ซึ่งตนไม่ได้มีความสามารถขนาดนั้น

คุณอาจสนใจ

Related News