สังคม

หัวจะปวด! 2 เด็กชายวัย 9-10 ขวบ นั่งสูบกัญชาริมชายหาดพัทยา พลเมืองดีเข้าตักเตือนยังไม่สลด

โดย paranee_s

1 ธ.ค. 2565

231 views

จากกรณีที่โลกโซเชียลแชร์ภาพเด็กดูดบ้องกัญชา ริมชายหาดพัทยา โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ลงภาพเด็กจับกลุ่ม 2-3 คน กำลังนั่งใช้สูบกัญชาบริเวณชายหาดพัทยา เมืองพัทยา จ.ชลบุรี แต่ไม่มีคนสนใจ เหมือนเป็นเรื่องปกติ จนมีคนแชร์และคอมเมนท์จำนวนมาก ถึงความไม่เหมาะสม


วันนี้ (1 ธ.ค. 65) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายกฤติวัฒน์ อายุ 35 ปี ผู้โพสต์ภาพดังกล่าว เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุได้ไปงานแสดงพลุ ซึ่งขณะนั้นตนกำลังเตรียมของเพื่อลงเรือบริเวณสะพานปลา และได้เห็นเด็ก 2 คนนั่งสูบกัญชาโดยใช้บ้องไม้ไผ่


ตอนแรกก็คิดว่าเล่นกันหรือป่าว แต่ยืนดูสักพักก็พบว่าเป็นการดูดจริง จึงเข้าไปตักเตือน เมื่อสอบถามอายุก็พบว่าเพิ่งจะอายุ 9-10 ขวบเท่านั้น เมื่อถามว่าทำแบบนี้พ่อแม่ไม่รู้หรอ เด็กทั้งสองบอกว่าไม่มีพ่อแม่ ตนจึงพูดตักเตือนไปนิดหน่อย แต่เด็กก็พูดสวนว่า ไม่กลัวหรอก พ่อผมเป็นทหาร


ซึ่งเด็กทั้งสองออกจะแก่นๆ ตนเองก็เลยไปพูดกับผู้ชายที่อยู่ข้างๆ ว่าตัวเองโตกว่าทำไมไม่ตักเตือน อันไหนผิดอันไหนถูก เด็กมันยังไม่อนาคตอีกยาวไกล แต่เด็กชายคนดังกล่าวก็นิ่งเฉยไม่พูดอะไร


ทั้งนี้ นาย กฤติวัฒน์ ก็อยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงมาดูแลลงมาตรวจสอบในบริเวณดังกล่าวเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ เพราะเป็นการเสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยว รวมถึงเด็ก เยาวชน ที่มาดูดกัญชา ซึ่งมองว่าไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก


และขณะนี้ ตนกำลังประสานไปยังศูนย์สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านบางละมุง ให้เข้าช่วยเหลือเด็ก ๆ แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News