สังคม

สลด! ชายวัย 42 ปีปลิดชีพดับเช้าวันงานบวชตัวเอง

โดย paranee_s

1 ธ.ค. 2565

1.2K views

วันนี้ (1 ธ.ค. 65) เวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางคอแหลม ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตลอยน้ำ อยู่ตรงบริเวณท้ายซอยราษฎร์บูรณะ ซอยที่ 1 ถนน ราษฎร์บูรณะ แขวง ราษฎร์บูรณะ เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และ แพทย์นิติเวชศิริราช เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที


เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุพบเหตุอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท้ายซอยราษฎร์บูรณะ พบศพลอยน้ำคว่ำหน้า เป็นชาย 1 ราย สวมใส่เสื้อวินรถจักรยานยนต์สีส้ม ชุดด้านในเป็นเสื้อโปโลแขนสั้นสีขาว กางเกงยีนขายาว ไม่สวมรองเท้า มีกระเป๋าสะพายข้างแบบผู้ชายสีดำ


ด้านในพบเอกสารบัตรประจำตัวประชาชน และใบขับขี่ ไฟฉายสีเหลือง 1 กระบอก เงินสด 100 บาท ผ้ายันต์สีเหลือง 1 ผืน บัตร ATM และกระเป๋าตังค์ สีน้ำตาล ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาชื่อนายวิชา อายุ 42 ปี


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมเอกสารและทรัพย์สินเก็บไว้เป็นหลักฐาน และได้ให้อาสาสมัครกู้ภัยนำเรือลากจูงร่างผู้เสียชีวิตนำไปตรวจสอบที่ท่าน้ำ สน.บางคอแหลม ในเบื้องต้น


เมื่ออาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตมาถึงท่าน้ำ สน.บางคอแหลม แพทย์นิติเวชได้ตรวจสอบจากสภาพศพผู้ตายในเบื้องต้นแล้วไม่พบบาดแผลใดๆ และไม่พบร่องรอยจากการโดนทำร้าย


ส่วนสภาพศพคาดว่าผู้ตายเสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 48 ชั่วโมง มีลักษณะศพเริ่มบวมอืดแล้ว จึงมอบหมายให้อาสาสมัครกู้ภัย นำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวชศิริราช ก่อนจะเร่งติดตามหาญาติมาสอบถามถึงสาเหตุของเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นอีกครั้งและนำเอกสารไปรับร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


จากการสอบถามผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างวินเดียวกันบอกว่า ผู้ตายมีอาการป่วยเหมือนคนเป็นโรคซึมเศร้าอยู่แล้ว และทางบ้านผู้ตายจะให้บวชโดยกำหนดการบวชจะมีขึ้นในวันพุธ (วันที่ 30 พ.ย. 65) แต่พอมาช่วงเช้าตี 5 ของวันดังกล่าว ผู้ตายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ขึ้นไปบนสะพานพระรามที่ 3 แล้วพุ่งตัวลงมาจมหายไป ผู้ตายยังเคยบอกอีกว่าตนเองไม่อยากบวชแต่ที่บ้านจะพาไปบวช และตนก็ยังใส่ซองร่วมทำบุญไป 200 บาท แล้วยังกล่าวอนุโมทนาบุญในครั้งนี้อีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News