สังคม

แม่ร้อง กัน จอมพลัง ช่วยเหลือ ลูกชายถูกทหารเกณฑ์รุมทำร้าย เลือดคั่งในสมอง

โดย nutda_t

1 ธ.ค. 2565

229 views

จากกรณี นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า “ตอนนี้แม่พาลูกถูกทหารกับพวกรุมทำร้าย เอาเหล้าราด เอาบุหรี่จี้สลบไป 5 วัน เดินทางจากลำปางมาให้ผมช่วย ห่วงความปลอดภัยและคดีไม่คืบหน้า เพราะร้อยเวรให้หาพยานมาเอง ผมช่วยเต็มที่ครับ”



ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางลดาพร แม่ของน้องผู้เสียหาย เปิดเผยว่าลูกชายของตนอายุ 24 ปี เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2565 ประมาณตี 2 ลูกชายขออนุญาตดื่มเหล้าที่บ้านเพื่อน ตนจึงให้ดื่มที่บ้าน จากนั้นช่วงเวลาตี 3 ลูกชายขอไปถ่ายรูปเล่นที่สะพานออเร้น และยังส่งรูปให้ตนดูอีกด้วย ตนจึงไม่เป็นห่วง พอตอน 6 โมงเช้า ตนกำลังจะออกไปทำงาน โรงพยาบาลโทรมาหาและแจ้งว่าน้องถูกทำร้ายร่างกาย อาการบาดเจ็บสาหัส กระทบกระเทือนถึงสมอง อาการหนัก ตนเองถึงขั้นช็อกและกรี๊ด รีบขับรถไปที่โรงพยาบาลทั้งๆ ที่ร้องไห้ออกมาด้วย หลังจากไปถึงโรงพยาบาลเห็นสภาพลูกแล้วแทบจะเป็นลม ลูกใส่สายเครื่องช่วยหายใจ อุปกรณ์ทุกอย่างมาช่วยพยุงชีวิตลูกชายของตนเองไว้ คุณหมอแจ้งว่าอาการลูก 50/50 มีอาการเลือดออกในสมอง ดิ้นไม่หยุด พยาบาล 7-8 คน เอาไม่อยู่ น้องได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ โหนกแก้ม กรามทั้งสองข้างแตกร้าว นอน ICU อยู่ 6 วัน หลังจากนั้นกลับมารักษาตัวอยู่ที่บ้าน ผลข้างเคียงมีอาการซึม พูดช้า ช็อก



หลังจากนั้นตนเองได้สอบถามเพื่อนของลูกชาย เล่าให้ฟังว่า วันที่เกิดเหตุมีกลุ่มทหารเกณฑ์เดินมาถามลูกชายว่ามองหน้าหาเรื่องหรือ ลูกชายก็ตอบไปว่าไม่ได้หาเรื่อง จากนั้นระหว่างที่ลูกชายเดินไปปัสสาวะใต้สะพาน กลุ่มทหารเกณฑ์เดินตามไปกระทืบ เพื่อนๆพยายามเข้าไปช่วยแล้ว แต่กลุ่มทหารเกณฑ์มีอาวุธมีด จึงทำให้ไม่มีใครกล้าเข้าไป หลังจากกระทืบเสร็จ ก็เอาเหล้าราดใส่หน้า และจุดบุหรี่จี้ตามลำตัว จับร่างลากจากใต้สะพานขึ้นมาทิ้งไว้บนสะพาน



หลังจากเกิดเหตุตนเองเข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองลำปาง แต่ไม่ได้รับความยุติธรรม เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ช่วยติดตามคดี โทรไปถามเรื่องคดีจะถูกปัดให้ไปหาพยานหลักฐานเอง ตนจึงมาร้องเพจกัน จอมพลัง



ตนเองอยากฝากถึงกลุ่มคนร้าย ถึงหน้าตาลูกชายจะดูกวน และยังเป็นเด็กสมาธิสั้น อาจอยู่ไม่นิ่งบ้าง แต่ไม่เคยไปหาเรื่องใคร น้องแค่ไปถ่ายรูปเล่นกับเพื่อน แต่พวกคุณเป็นถึงทหารเกณฑ์ มีวุฒิภาวะแต่กลับมารุมทำร้ายลูกชาย และหนีเข้าไปอยู่ในกรมทหาร ทำไมถึงไม่ออกมาขอโทษ ไม่ออกมารับผิดชอบใดๆ เลย ตนยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด



ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับน้องผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ในขณะที่ตนเองเดินทางไปถ่ายรูปเล่นที่สะพานกับเพื่อน มีกลุ่มวัยรุ่นนั่งดื่มเหล้ากันอยู่บริเวณสะพาน จู่ๆกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว เดินมาหาตนเอง และถามว่ามองหน้าหาเรื่องหรอ บอกว่าเป็นทหาร และเดินมาไถเงินไปดื่มเหล้า ตนและเพื่อนๆรวมเงินได้จึงให้ไปคนละ 20-40 บาท หลังจากนั้นกลุ่มวัยรุ่นเดินกลับไป ตนเองจึงเดือนไปปัสสาวะใต้สะพาน แต่กลุ่มวัยรุ่นเดินตามมา และเข้ามาทำร้ายร่างกายตนจากด้านหลัง ตนนั้นตนเองจำอะไรแทบไม่ได้ ภาพตัด มารู้สึกตัวอีกทีตอนอยู่โรงพยาบาล ซึ่งตนเองยืนยันว่าไม่ได้ไปหาเรื่องแต่อย่างใด ตอนนี้ยังงงอยู่ว่าทำไมถึงต้องมารุมทำร้ายตนเอง หลังจากพักรักษาตัวเสร็จ ตนเองมีอาการเลือดคลั่งในสมอง มีอาการปวดหัวขั้นรุนแรง ต้องทานยาเป็นเวลา และมีปัญหาเรื่องของการเคี้ยวอาหาร เนื่องจากโหนกแก้มและกรามคางที่แตกร้าว ยังรู้สึกปวดทุกครั้งเวลาเคี้ยวอาหาร หากย้อนกลับไปได้ วันนั้นตนเองจะไม่ขอแม่ออกไปเที่ยวเล่น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ