สังคม

ลมฝนกระหน่ำ ถล่มงานแถลงข่าว "ราชภัฏรันแอทเพชรบูรณ์" พบเจ็บ 8

โดย paranee_s

30 พ.ย. 2565

46 views

วันนี้ (30 พฤศจิกายน 2565) เวลา 14.30 น. เกิดฝนตกลมแรง พัดถล่ม งานแถลงข่าววิ่งการกุศลราชภัฏรันแอทเพชรบูรณ์ และ เปิดโลกกิจกรรม 2565 ทำให้ทั้งนักศึกษา ได้รับบาดเจ็บ 6 คน และ อาจารย์อีก 2 คนที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย


นอกจากนี้ยังมีเต็นท์ที่ถูกกางไว้ในงานถูกแรงลมพัดจนได้รับความเสียหายประมาณ 30 หลัง ขณะที่ช่วงกลางคืนจะมีกิจกรรม มินิคอนเสิร์ต ก็ต้องถูกยกเลิกออกไปก่อน เพราะถูกทั้งลม ทั้งฝน พัดกระหน่ำ จนเวที ได้รับความเสียหายเช่นกัน


โดยช่วงเกิดเหตุมีคนสามารถบันทึกภาพวิดีโอเอาไว้ได้ นาทีที่มีลมพัดแรง ขณะที่นักศึกษาก็พยายามดึงเต็นท์ ที่กำลังถูกแรงลมพัดกรรโชกเอาไว้ โดยผู้อยู่ในเหตุการณ์ยอมรับว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก ส่วนงานแถลงข่าวข่าว สุดท้ายก็ต้องล่ม เพราะต้องเลื่อนวันแถลงข่าวออกไปก่อน


จากการสอบถาม นางสาวเนตรชนก นักวิชาการนักศึกษา เล่าว่า เหตุการณ์เกิดเร็วมาก มาทั้งลม ทั้งฝน แรก ๆ ก็คิดว่าเมฆก้อนนี้จะมาแปปเดียว แต่กลับมาแรงมาก แบบไม่คาดคิด จนทุกอย่างพังราบในเวลาไม่กี่วินาที


ซึ่งตอนนั้น อะไรที่เราปล่อยได้ ก็ปล่อยไปก่อน สิ่งที่เป็นห่วงที่สุดคือนักศึกษา ที่อยู่บริเวณนี้ เพราะน้อง ๆ นักศึกษาเริ่มมาจัดสถานที่เตรียมงาน กิจกรรมงานแถลงข่าวราชภัฏรัน แอท เพชรบูรณ์และเปิดโลกกิจกรรม ที่เด็กปี 1-3 จะเข้ามาร่วมกิจกรรม


โดยช่วงจังหวะฝนตกคือทุกคนกำลังจัดงาน ซึ่งเหตุการณ์นี้ มีนักศึกษาได้รับบาดเจ็บ และมีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บที่แขน ซึ่งขณะเกิดพายุ ลมแรง ก็มีการวิ่งล้มทับกัน บาดเจ็บข้อมือ และมีขาเต็นท์ฟาดหัว เราเช็กอาการแล้ว ไม่มีคนบาดเจ็บมาก

คุณอาจสนใจ

Related News