สังคม

กู้ภัยเล่านาทีพบร่างเด็ก 2 ขวบ พบร่างขัดกับหินใต้ร่องน้ำข้างบ้าน แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ

โดย nattakarn_l

30 พ.ย. 2565

3.5K views

         การค้นหาตัวเด็กชายวัย 2 ขวบ 2 เดือน ที่หายออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา จบลงด้วยน้ำตาของพ่อแม่และญาติพี่น้อง หลังจากเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. พบร่างเด็กชายจมอยู่ในร่องน้ำบริเวณข้างบ้าน  ซึ่งมีลักษณะเป็นธารน้ำเล็กๆ มีก้อนหินลดหลั่นเป็นชั้น   และร่างเด็กชายขัดอยู่กับหินสองก้อน  มีน้ำที่ไหลจากที่สูงลงไปปิดบังร่างไว้ ทำให้มองไม่เห็น

           นายอลงกรณ์ ศรีอ่อน เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการกู้ภัยแสงแก้วโพธิญาณ  ผู้ที่พบร่างเด็กเป็นคนแรก เล่าว่า  ช่วงสาย เดินทางมาช่วยปฏิบัติการค้นหาเด็กชาย ที่บ้านดอยล้าน  ต.วาวี  อ.แม่สรวย  จ.เชียงราย  ซึ่งก่อนหน้านี้ มีกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ชาวบ้าน และตำรวจ สภ.แม่สรวย ระดมกำลังค้นหาเด็กชาย โดยรอบรัศมี 5 กิโลเมตร  ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามค้นหาอย่างละเอียด ทั้งในลำห้วยลำธารรอบพื้นที่ แต่ก็ยังไม่พบ จนนายอลงกรณ์ มาถึงบ้านของเด็กชาย เพิ่งจะลงรถและกำลังจะเดินไปหาญาติของเด็ก เพื่อขอเสื้อผ้าเด็กมาให้สุนัขดมกลิ่นตามหา  แต่ระหว่างที่กำลังจะเดินไป สายตามองไปที่ร่องน้ำข้างบ้าน  สังเกตเห็นเศษผ้าที่คล้ายกับเสื้อผ้า ถูกน้ำซัดจนพองออกมา จึงเรียกญาติเด็กมาดูว่า ใช่เสื้อผ้าที่เด็กใส่ก่อนหายตัวหรือไม่  หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ก็ช่วยกัน นำอุปกรณ์มากั้นกระแสน้ำ จนพบร่างเด็กขัดอยู่กับหิน ซึ่งยังไม่รู้ว่า ข้างในเป็นโพรงหรือไม่

             ทันทีที่แม่เด็กและญาติๆ ทราบข่าว ก็ร้องไห้กันระงม แม่แทบจะเป็นลม เพราะรับข่าวร้ายไม่ได้  พ่อเด็กบอกว่า ก่อนหน้าที่ลูกจะหายตัว  ย่ากับแม่ ปล่อยให้ลูกเล่นอยู่ใต้ถุนบ้านกับสุนัขเพียงลำพัง เพราะย่าพาพี่ชาย 2 คน ขึ้นไปบนบ้าน ส่วนแม่กำลังล้างจานอยู่บนบ้าน แต่ก็ชะโงกหน้ามาดูลูกเป็นระยะ ก็ยังเห็นลูกนั่งเล่นอยู่ จนกระทั่งเดินเข้าไปเก็บของในบ้านแค่พักเดียว ออกมาอีกทีก็ไม่เห็นลูกแล้ว จึงรีบโทรหาพ่อซึ่งกำลังทำไร่อยู่ แต่โทรไม่ติด เพราะไม่มีสัญญาณ จนกระทั่งใกล้ 17.00 น. พ่อจึงทราบข่าวและรีบกลับบ้านมาตามหาลูก แต่หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ  จนกระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาพบร่างลูกในร่องน้ำข้างบ้าน

คุณอาจสนใจ

Related News