อาชญากรรม

'สมศักดิ์' แจงเดนนรกเตะหน้าสาว ลากไปข่มขืน เข้าข่ายกฎหมายใหม่ หากพ้นโทษต้องใส่กำไลอีเอ็ม 10 ปี

โดย nattachat_c

30 พ.ย. 2565

23 views

วานนี้ (วันที่ 29 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี นายปธานิน หรือ ปาน อายุ 41 ปี เดนนรกทำร้ายร่างกาย น.ส.เอ หญิงสาววัย 18 ปี ซึ่งกำลังกลับออกจากสวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง เทศบาลนครอุบลราชธานี เพื่อที่จะไปเอารถจักรยานยนต์กลับบ้าน

แต่ถูกเดนนรกตามมาเตะก้านคอทำร้ายร่างกาย และพาไปข่มขืนที่หอพักแห่งหนึ่งในเมืองอุบลราชธานี เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา หลังเหยื่อหลบหนีออกมาได้ และได้รับบาดเจ็บ เข้ารักษาตัวอยู่ที่ รพ.สรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี แฟนเหยือจึงมาแจ้งความไว้ ที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี ในวันต่อมา


กระทั่ง ตำรวจ รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ และจับกุมตัวคนร้ายได้ในช่วงเย็นวันที่ 24 พ.ย.65 ขณะเดินเตร็ดเตร่อยู่ในบ้านขามใหญ่ อ.เมืองอุบลราชธานี ก่อนนำตัวมาสอบสวน ขยายผล บุกเข้าค้นห้องเช่าที่ผู้ต้องหาเช่าเอาไว้


เมื่อเข้าตรวจ เจ้าหน้าที่พบว่า มีการกักขัง หญิงอีกคน อายุ 18 ปี เอาไว้ สอบถามทราบว่า โดย น.ส.บี หนีออกจากบ้านในจังหวัดภาคเหนือ (จ.ตาก) เดินทางมาหาแฟนที่จังหวัดศรีษะเกษ เมื่อลงรถที่สถานีขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี เมื่อเย็นวันที่ 22 พ.ย. ได้พบกับนายปาน เขามาพูดคุยว่า รู้จักทางไปบ้านของแฟน ก่อนลวง น.ส.บี ไปที่บ้านเช่าของนายปาน และก่อเหตุข่มขืนและกักขังไว้ในห้องพัก เจ้าหน้าที่จึงรีบช่วยเหลือนำ น.ส.บี ส่งให้แพทย์ช่วยรักษา ต่อไป


เมื่อเช็กประวัติคนร้ายพบว่าเคยติดคุกทั้งคดียาเสพติด และลักทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง ก่อนออกจากคุก พึ่งพ้นโทษมาช่วงกลางปี ก็มาก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ และครั้งนี้รุนแรงถึงทำร้ายร่างกายข่มขืนผู้เสียหาย

---------------

วานนี้ (29 พ.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีนายปธานิน เจ็น อายุ 41 ปี ชาวอุบลราชธานี ก่อเหตุขืนใจหญิงสาวอายุ 18 ปี ว่า กรณีนายปธานิน ถือเป็นบุคคลอันตราย และเป็นภัยต่อสังคม เพราะขณะถูกจับกุม ก็ยังพบเหยื่ออีกคนถูกขังอยู่ในบ้านพัก ซึ่งเป็นการกระทำความผิดซ้ำแบบไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย


โดยหากดูประวัตินายปธานิน จะพบว่า เคยถูกต้องโทษจำคุกมาแล้วถึง 2 ครั้ง คือ คดีลักทรัพย์ ปี 2559 ถูกคุมขังที่เรือนจำกลางอุบลราชธานี และคดียาเสพติด ปี 2560 ถูกคุมขังที่เรือนจำคลองไผ่ ซึ่งถูกกำหนดโทษ 4 ปี 6 เดือน ก่อนถูกปล่อยตัวเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.2564


นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า เมื่อพ้นโทษมายังไม่ถึง 1 ปี นายปธานิน ก็มาก่อเหตุซ้ำ เมื่อวันที่ 20 พ.ย.65 ด้วยการทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย ภายในสวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี ก่อนจะขืนใจ ขณะเดียวกัน ยังกระทำกับเหยื่ออีกรายก่อนหน้าเพียง 1 เดือนเท่านั้น


ซึ่งกรณีกระทำผิดซ้ำแบบนี้ จะเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายใหม่ คือ พ.ร.บ.มาตรการป้องกันการกระทำความผิดซ้ำในความผิดเกี่ยวกับเพศหรือที่ใช้ความรุนแรง ในมาตรา 3 โดยจะถูกคณะกรรมการพิจารณา เพื่อเสนอศาล ควบคุมภายหลังพ้นโทษ ด้วยการใส่กำไลอีเอ็ม เป็นเวลาไม่เกิน 10 ปี พร้อมถูกเฝ้าระวังด้วยอาสาคุมประพฤติ หากพบพฤติกรรมเสี่ยง จะพิจารณาคุมขังฉุกเฉินทันที

---------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/32wKScDHgn0


คุณอาจสนใจ

Related News