สังคม

งูเห่าตัวใหญ่ โผล่นอนกับพระในกุฏิ แต่ไม่ทำร้าย เชื่อเป็นพญานาคที่นิมิตไว้ ก่อนมาจำวัด

โดย petchpawee_k

30 พ.ย. 2565

818 views

ที่จังหวัดพะเยา สุดอึ้ง พบงูเห่านอนกับพระหลายครั้งแต่ไม่ทำร้าย  พระสงฆ์เชื่อ งูเห่าน่าจะเป็นพญานาคที่ได้นิมิตไว้ตอนที่ก่อนมาจำวัดที่นี่ 


วานนี้ (วันที่ 29 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเซียลมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอที่พระนิธิตพงศ์ นริสโร หรือ ตุ๊เพชร พระสงฆ์ที่จำวัดอยู่บริเวณพระธาตุพบโชคบุญทวีศรีดอยหมู หรือพระธาตุดอยหมู อำเภอปง จังหวัดพะเยา กำลังจับงูเห่าขนาดใหญ่ และมีการพูดจากันขออย่าให้ทำร้ายกัน เนื่องจากตนเองนั้นจะได้มาช่วยสร้างสิ่งต่างๆให้กับที่นี่ ซึ่งอยู่ด้วยกันอย่าเบียดเบียนกัน ถือเป็นภาพที่สร้างความสนใจให้กับผู้ที่ได้เห็นคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นอย่างมาก


ผู้สื่อข่าวจึงได้เข้าไปติดตามพระนิธิตพงศ์ นริสโร ซึ่งเป็นพระผู้ที่อยู่ในคลิปดังกล่าว


โดยพระนิธิตพงศ์ เล่าว่า มีงูเห่าขนาดใหญ่มาอาศัยนอนขดอยู่กับที่นอนหลายครั้ง แต่ไม่เคยทำร้ายอาตมา ล่าสุดได้จับตัวไว้และบอกกล่าวกับงูเห่าตัวนั้นว่า ที่มาอาศัยอยู่บริเวณพระธาตุพบโชคตรงนี้ เนื่องจากจะมาสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้กับพระธาตุ ซึ่งเชื่อว่างูเห่าดังกล่าวนั้นน่าจะเป็นพญานาคที่อาตมาได้นิมิตไว้ตอนที่ก่อนมาจำวัดที่นี่


ก่อนหน้านั้นตนเองได้เข้ามาจำวัดอยู่บริเวณพระธาตุพบโชคบุญทวีศรีดอยหมู ดังกล่าว ซึ่งเป็นป่าที่รกร้างและพอนอนก็จะมีงูเห่าดังกล่าวเข้ามานอนด้วยหลายครั้งและก็ไม่ได้ทำร้ายกัน ตนเองก็ได้มีการแผ่เมตตาให้อยู่เป็นประจำ และช่วงหลังจากนั้นก็ยังคงมีงูเห่าทั้งขนาดเล็กขนาดใหญ่เข้ามานอนด้วยอยู่เป็นประจำหลายครั้ง


ตนเองคิดว่างูเห่าดังกล่าวนั้น น่าจะเป็นเจ้าที่ ที่ปกปักษ์รักษาพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งตนเองก็ได้บอกกล่าวให้กับงูเห่าที่มานอนด้วยอยู่เป็นประจำว่า ตนเองนั้นได้มาอาศัยจำวัดอยู่ที่นี่ เพื่อที่จะพัฒนาให้ดีขึ้นและก็ไม่ได้ทำร้ายซึ่งกันและกัน อาตมาก็ไม่ได้ทำร้ายงูและจะแผ่จิตกุศลให้อยู่ตลอดเวลา



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/6z1E0xSc38M

คุณอาจสนใจ

Related News