สังคม

รปภ.รุดช่วยหนุ่มนั่งรอรถ ถูกชายเมากาวกระทืบสาหัส อ้างโดนขอเงิน

โดย paranee_s

28 พ.ย. 2565

90 views

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 ร.ต.อ.กฤษกนก โพธิ์พงษ์ รอง.สวป.สภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตากได้รับแจ้งเหตุจากนายชนะชัย ทองแตม อายุ 18 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัย (รปภ.) เทศบาลนครแม่สอด ว่ามีคนถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บบริเวณที่ศาลารอรถยนต์โดยสาร หน้าศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ริมถนนสายแม่สอด - ตาก หน้าสนามกีฬาเทศบาลนครแม่สอด ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก


ตำรวจนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกัน และปราบปราม สภ.แม่สอดเข้าไปในที่เกิดเหตุพบชายเมียนมา อายุ 50 ปี ถูกเจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยเทศบาลนครแม่สอดจับไว้ได้ โดยล็อกกุญแจมือไว้ ในลักษณะมืออีกข้างถือถุงกาว


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรับตัวไปควบคุมไว้ และใกล้กันพบชาวเมียนมาไม่ทราบชื่อ อายุ 49 ปี บาดเจ็บที่บริเวณศีรษะ และใบหน้าหลายแห่งมีเลือดออกจากหู อาการสาหัส เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์แม่สอด จึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนที่จะนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแม่สอด


ส่วนชาวเมียนมาที่ก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำไปดำเนินคดีที่สภ.แม่สอด โดยจะมีการตรวจสารเสพติดด้วย นอกจากดมกาวแล้ว มีการเสพยาบ้าด้วยหรือไม่


นายชนะชัย กล่าวว่า ขณะกำลังเข้าเวรยามหน้าสำนักงานเทศบาลนครแม่สอด ได้รับเหตุแจ้งว่า จากชาวบ้านว่า มีคนถูกทำร้ายร่างกาย จึงรีบเดินเข้าไปดูเห็นคนก่อเหตุกำลังคลุ้มคลั่งใช้เท้ากระทืบชายเมียนมาที่กำลังนั่งรอรถยนต์โดยสารศาลาข้างถนน


ต่อมาได้เข้าไปช่วยเหลือ พร้อมกับคนเฝ้าศาลสมเด็จพระนเรศวร แต่คนร้ายมีแรงมากจึงพยายามใช้กุญแจมือล็อกข้อมือไว้ แต่ยังดิ้นจะหนี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปช่วยอีกแรงจนสามารถจับกุมได้ สำหรับชายคนดังกล่าวเคยก่อเหตุมาหลายครั้ง สาเหตุมาจากดมกาวจนเมาไร้สติ เพราะถือถุงกาวเอาไว้อยู่ในมือชัดๆ


นายชนะชัยกล่าวว่า คนร้ายอ้างว่า ที่ทำร้ายชายชาวเมียนมาเพราะไปขอเงิน ซึ่งในความเป็นจริงไม่ใช่ ฝ่ายผู้เสียหายไปรอรถยนต์โดยสาร

คุณอาจสนใจ

Related News