สังคม

สุดช้ำ! แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตามเก็บภาษีร้านคนละครึ่งหลอกเงินแม่ครัววัดเกลี้ยงบัญชี

โดย paranee_s

28 พ.ย. 2565

334 views

วันนี้ (28 พ.ย.2565) นางหนูน้อย อายุ 58 ปี แม่ครัววัดแห่งหนึ่ง ในหมู่ 1 ต.บางรูป อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช นำหลักฐานสลิปการโอนเงินให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พร้อมเผยเตือนภัยว่า ก่อนหน้านี้มีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ขอติดต่อนางหนูน้อย ซึ่งเป็นชื่อของตน พร้อมบอกให้ยกเลิกรับสแกนคนละครึ่งที่ผูกไว้กับบัญชีธนาคารกรุงไทยและให้ดำเนินการตามขั้นตอน หากไม่ยกเลิกจะต้องเสียภาษีย้อนหลังจำนวนมาก


ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ประกอบกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์มีข้อมูลของตน และวันนั้นตนขายหมูอยู่ด้วย ซึ่งเป็นช่วงชุลมุนและตนก็ทำไม่ถูก จึงให้หลานชายคุยแทน โดยหลานก็กดตามขั้นตอนที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์บอก ซึ่งก่อนวางสายคอลเซ็นเตอร์บอกว่าทำรายการเสร็จแล้วเรียบร้อย ตนไม่ต้องจ่ายภาษีเพิ่มแล้ว สุดท้ายพอตนจะโอนค่าแชร์กลายเป็นว่าเงินหายจากบัญชีเกือบหมด


พบถูกโอนเข้าบัญชีแก๊งคอลเซ็นเตอร์หมดทุกธนาคาร สูญเงินเกือบ 3 หมื่นบาท โชคดีที่วันนั้นโอนจ่ายค่าหมูไปก่อนแล้ว ซึ่งแก๊งคอลเซ็นเตอร์จะส่งลิงก์มาให้ทางไลน์ อ้างว่าต้องกดเพื่อยืนยัน หลังจากเราหลงเชื่อทำรายการเรียบร้อย คอลเซ็นเตอร์จะกดยกเลิกลิงก์ดังกล่าว เพื่อไม่ให้เปิดดูอีกได้ ตนจึงถ่ายรูปหน้าจอเก็บหลักฐานทั้งหมด


ขณะที่เจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า ทราบว่ามีญาติโยมในหมู่ 1 และหมู่ 6 ต.บางรูป อ.ทุ่งใหญ่ ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเอาเงินในบัญชีแล้วหลายรายรวมความเสียหายหลักแสนบาทแล้ว อย่างไรก็ตามฝากเตือนภัยญาติโยม ให้เพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น


ส่วนแก๊งคอลเซ็นเตอร์อยากให้กลับตัวกลับใจ การหลอกลวงผู้อื่นให้ได้รับความเดือดร้อนถือเป็นมุสาวาท เป็นกรรมติดตัวตกนรกดื่มน้ำกระทะทองแดง หากเวียนว่ายตายเกิดจะกลายเป็นเปตร ไม่ก็เกิดมาหูหนวกตาบอดไม่สมประกอบ ตามคำกล่าวในพระไตรปิฎก โยมอาจจะหนีกฎหมายได้ แต่หนีกฎแห่งกรรมไม่พ้นแน่นอน ขอให้หยุดพฤติกรรม เพราะสิ่งที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์กระทำผิดศีลหลายข้อ หลอกให้คนเหมือนตายทั้งเป็น


อย่างไรก็ตามนางหนูน้อย จะเดินทางไปแจ้งความที่สภ.ทุ่งใหญ่ เพื่อตรวจสอบติดตามจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์มาดำเนินคดี จึงอยากฝากเป็นอุทาหรณ์ให้ระมัดระวัง ส่วนเงินที่เสียไป ไม่ได้คืนไม่เป็นไร ถือว่าเป็นการทำบุญให้พี่สาวที่กำลังผ่าตัดสมอง ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับที่โดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกพอดี

คุณอาจสนใจ

Related News