สังคม

ลูกช็อก แม่ผสมน้ำมันเพื่อใส่เครื่องตัดหญ้า ลืมปิดฝา จุดเตาถ่าน ไฟลุกเผาร่างดับ

โดย nattachat_c

28 พ.ย. 2565

50 views

วานนี้ (27 พ.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติและชาวบ้าน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เร่งนำร่างนางเสมี อายุ 69 ปี ไปส่งโรงพยาบาลกระสัง อ.กระสัง อย่างเร่งด่วน หลังจากถูกไฟจากน้ำมันเบนซินไหม้ร่างเกือบทั่วตัว เหตุเกิดเมื่อเวลา 09.00 น. 


ต่อมา ได้รับรายงานว่านางเสมี ผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา เพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว หน่วยกู้ชีพเทศบาลอุดมธรรม อ.กระสัง จึงนำร่างกลับมาฌาปนกิจศพที่บ้านพัก ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติที่มารอรับศพเป็นอย่างมาก


โดยนางจรัสศรี อายุ 40 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตอนเช้าแม่บอกว่าจะไปตัดหญ้าที่รกรอบบ้าน จากนั้นได้เอาน้ำมันเบนซินที่ซื้อมา พร้อมน้ำมัน 2 ที เพื่อเอามาผสมกันใส่เครื่องตัดหญ้าซึ่งเป็นระบบ 2 จังหวะ


ช่วงเกิดเหตุ ตนกับหลานนั่งอยู่ไม่ห่างกันกับแม่ โดยหลังที่แม่ผสมน้ำมันเสร็จ ได้วางขวดพลาสติกที่ผสมไว้แล้ว วางลงใกล้กับเตาอั้งโล่ ก่อนจะบอกลูกว่าจะก่อไฟไห้ทำกับข้าวนะ เดี๋ยวแม่จะไปตัดหญ้า


ระหว่างที่แม่กำลังจุดไฟแช็กเพื่อจะก่อไฟ ได้เกิดเสียงดังพรึบขึ้นมา เห็นน้ำมันเบนซินซึ่งไม่ได้ปิดฝา กระฉอกออกมาจากขวด พร้อมกับเปลวเพลิงอย่างแรง ทำให้ทั้งไฟและน้ำมันกระเด็นใส่แม่ท่วมร่าง


ด้วยความตกใจ ตนกับหลานได้คว้าเอาถังน้ำตักน้ำสาดใส่ตัวแม่ แต่กลับเกิดไฟลุกพรึบขึ้นมากกว่าเดิม จากนั้นแม่ได้วิ่งเข้าไปห้องน้ำ แล้วเอาน้ำสาดใส่ตัวเอง แต่ไฟยังไม่ดับ ตนจึงวิ่งไปเอาผ้าห่อมมาพันตัวแม่ แล้วเรียกชาวบ้านให้มาช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนแม่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา


สาเหตุคาดว่า หลังจากแม่ผสมระหว่างน้ำมันเบนซินกับน้ำมัน 2 ทีเสร็จแล้ว แม่ไม่ได้ปิดฝาน้ำมันไว้ ทำให้เปลวไอน้ำมันระเหยลอยออกมาจากขวดพลาสติก แล้วมากระทบกับไฟแช็กของแม่ ทำให้เกิดประกายไฟขึ้น ยอมรับว่าตกใจทำอะไรไม่ถูกในช่วงเกิดเหตุ โดยหมอแจ้งว่าไฟได้ไหม้ร่างแม่เกินกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ โอกาสรอดชีวิตมีน้อย

---------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/m4b_ED-sN84

คุณอาจสนใจ

Related News