ข่าวโซเชียล

หน้าซื่อใจคด หญิงทำทีช่วยกดเงินให้ลุง ก่อนโอนเงินร่วมหมื่นไปให้คนอื่น อ้างในบัญชีมีแค่ 25 บาท

โดย nattachat_c

28 พ.ย. 2565

1.3K views

วานนี้ (27 พ.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีผู้ใช้ติ๊กต็อก ได้โพสต์เหตุการณ์ ผู้เสียหายถูกหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งผู้เสียหายได้วานให้ช่วยกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม หน้าธนาคาร ธกส.สาขา กาฬสินธุ์


เนื่องจากผู้เสียหายอายุมาก สายตาไม่ดี โดยวานให้ช่วยกดในบัญชี ซึ่งมียอดจำนวน 10,775.26 บาท เพื่อนำไปเป็นค่าไถนา และใช้จ่ายภายในครอบครัว แต่หญิงสาวผู้ถูกวาน กลับโอนเงินออก 10,750 บาท ไปบัญชีอื่น ก่อนหันมาบอกกับผู้เสียหายว่า มีเงินในบัญชีเพียง 25.26 บาทเท่านั้น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา


ต่อมา ตาวัย 61 ปี ทราบชื่อภายหลังคือ นายสุบรรณ อายุ 61 ปี ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้หญิงสาวคนดังกล่าว


เบื้องต้น ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีว่า กรณีดังกล่าว เหตุเกิดวันที่ 26 พ.ย. ซึ่งเป็นวันหยุดของธนาคาร โดยในวันที่ 28 พ.ย.จะได้ทำหนังสือขอหลักฐานกล้องวงจรปิด และหลักฐานการโอนเงินจากธนาคาร เนื่องจากยอดเงินที่ถูกถอนออกเป็นจำนวน 10,750 บาท หากเป็นการกดเงินสดในตู้เอทีเอ็ม จะไม่มีเงินเศษเงินในตู้เอทีเอ็มจำนวน 50 บาท อย่างแน่นอน จึงคาดว่าน่าจะสามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุได้ไม่ยาก


ขณะที่ นายสุบรรณ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองมีอาชีพทำงาน และมีอาชีพเสริมคือ ซื้อผักมาดองขาย ซื้อปลามาปิ้งขาย ซื้อเนื้อมาย่างขายภายหมู่บ้าน เป็นอาชีพเสริม โดยตนมีนาอยู่ 3 ไร่ และได้เช่าที่นาคนอื่นที่อยู่ติดกันทำอีกจำนวน 7 ไร่ รวมเป็น 10 ไร่


โดยตนได้เงินค่าช่วยเหลือชาวนา และประกันรายได้ข้าวจากรัฐบาล ไร่ละ 1,000 บาท เป็นเงินจำนวน 7,000.61 บาท จึงมีความตั้งใจจะกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม ออกมาเพื่อนำไปจ่ายค่าไถนา จำนวน 5,000 บาท แต่ว่าเงินในบัญชีเดิมมีอยู่ 3,574.65 บาท รวมเงินจากรัฐบาลให้มามีเงินในบัญชีจำนวน 10,775.26 บาท


ซึ่งระหว่างที่ตนกำลังจะกดเงินออกจากตู้เอทีเอ็มที่มีอยู่ทั้งหมดออกมาเป็นค่าใช้จ่ายนั้น ตนเห็นว่าตัวเองสายตาไม่ดี จึงได้วานให้หญิงสาวคนหนึ่ง ที่ทำธุรกรรมอยู่ที่ตู้เอทีเอ็มก่อนตน ให้ช่วยกดเงินออกให้ทั้งหมด ซึ่งหญิงสาวคนนั้นได้สวมหมวกนิรภัยอยู่ และทำธุระกรรมทางตู้เอทีเอ็มให้กับตนอยู่สักพักใหญ่ๆ แล้วหันกลับมายื่นเอทีเอ็มคืนให้ตน พร้อมกับบอกว่า เงินของตนในบัญชีมีอยู่เพียง 25.26 เท่านั้น จะเอาหรือเปล่า ตนจึงบอกไม่เอา


จากนั้นหญิงสาวคนนั้นก็ได้หลบหนีไป ตนจึงนำสมุดบัญชีธนาคาร ธกส.ซึ่งเปิดบัญชีที่ ธกส.สาขา ต.โคกสี อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ มาอัพเดทสมุดดู จึงพบว่าเงินของตนได้ถูกถอนออกไปจำนวน 10,750 บาท คงเหลือเพียง 25.26 บาทเท่านั้น


โดยในวันนี้ (28 พ.ย. 65)  ตนจะไปติดต่อขอหลักฐานการทำธุรกรรมจากธนาคาร เพื่อติดตามเงินของตนคืนมา ส่วนในเรื่องของคดีความ ให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป
-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/DxjsKxkZ940

คุณอาจสนใจ

Related News