สังคม

แม่วอนผู้ใจบุญขอยืมเครื่องช่วยหายใจช่วยต่อชีวิตลูกสาวป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง หากลูกสาวหมดบุญจะส่งคืน

โดย nattakarn_l

27 พ.ย. 2565

1.1K views

                ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากนางสาวสายชล อายุ 22 ปี ชาว ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์  เนื่องจากลูกสาวอายุ 4 ขวบ  เป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงขั้นรุนแรง (Spinal Muscular Atrophy: SMA) จำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา จึงอยากวอนขอยืมเครื่องช่วยหายใจจากผู้ใจบุญมาให้ลูกสาว

              นางสาวสายชล บอกว่า ตนเองแยกทางกับสามีมา 3 ปีแล้ว ที่ผ่านมา ตนต้องไปทำงานที่กรุงเทพฯ แล้วส่งเงินมาให้พ่อแม่เพื่อเลี้ยงดูลูกสาวของตน  ราว 2-3 เดือนจึงจะได้กลับมาเยี่ยมลูกสาวสักครั้ง  จนลูกอายุได้ 2 ปี เริ่มมีอาการความผิดปกติชัดเจนขึ้น คือ ลูกไม่ก้าวเดิน จึงพาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ และส่งต่อไปตรวจที่โรงพยาบาลมหาราช  จ.นครราชสีมา  เพื่อหาสาเหตุ   สุดท้ายแพทย์ระบุว่าเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง  ต้องนอนอยู่โรงพยาบาลมหาราช นานกว่า 2 เดือน แล้วกลับมาพักที่บ้าน โดยต้องรักษาตามอาการ ตนฝากผู้สูงอายุที่บ้านดูแลลูกสาว เพราะต้องกลับมาทำงานที่กรุงเทพฯ จนกระทั่งเดือนตุลาคมที่ผ่านมา  ลูกมีอาการทรุดลง แพทย์ระบุว่า เป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงระยะรุนแรง  ต้องเจาะคอเพื่อป้องกันการติดเชื้อ  และต้องรักษาแบบประคับประคองที่โรงพยาบาลตลอดไป  แต่หากจะนำลูกสาวกลับมารักษาต่อที่บ้าน ก็ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ต้องมีไฟฟ้าสำรอง มีเครื่องดูดเสมหะและออกซิเจน แต่ทั้งหมดต้องมีค่าใช้จ่ายเงินกว่า 2 แสนบาท ซึ่งตนไม่มีปัญญาหาซื้อมาได้

          แต่ตนอยากให้ลูกสาวกลับมารักษาที่บ้าน เพราะไม่อยากให้เป็นภาระของแพทย์ รวมทั้งค่าใช้จ่ายระหว่างเดินทางมาเฝ้าลูกสาวที่โรงพยาบาล ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายทุกวันและไม่ได้ทำงาน  ตอนนี้ต้องเอาเงินเบี้ยคนชราของพ่อแม่มาเป็นค่าเดินทาง  จึงอยากร้องขอผู้ใจบุญที่มีเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ไม่ได้ใช้งาน จะขอยืมมาใช้ก่อน จนกว่าลูกสาวจะหมดบุญ จากนั้นจะส่งคืน  

            ด้านนางจุรีย์ อายุ 67 ปี คุณยายทวด บอกว่า อยากให้ผู้ที่มีกำลังมาช่วยเหลือด้านใดด้านหนึ่ง เพื่อให้หลานมีชีวิตอยู่ต่อให้นานที่สุด

              โดยสามารถติดต่อนางสาวสายชล ได้ที่เฟชบุ๊กชื่อ “Saichon Jongsamak”

คุณอาจสนใจ

Related News