สังคม

แม่วัยใสอายุ 17 ปี ทิ้งทารกแรกเกิดใส่ถุงขยะ เคราะห์ดีชาวบ้านมาช่วยทัน

โดย kanyapak_w

27 พ.ย. 2565

646 views

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 พ.ต.ท.ณัฐวรรธน์ เพลินจิตร สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุ พบเด็กทารกแรกเกิดถูกทิ้งถังขยะ เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยประสานกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ




ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านแตกตื่นออกมามุงดู และส่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์ หลังเจอเด็กทารกแรกเกิดเพศชายถูกพ่อแม่ใจร้าย ห่อพันร่างกายด้วยกระดาษชำระ ใส่ถุงพลาสติก แล้วทิ้งไว้ในกองขยะข้างถังขยะ ส่งเสียงร้องเรียกหาพ่อแม่ เป็นที่น่าเวทนาสงสาร ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือ และเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาล ตรวจสอบยังพบถุงพลาสติก กระดาษทิชชูมีคราบเลือดและน้ำคร่ำติดอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน




สอบถามนายสุรชัย อายุ 54 ปี เปิดเผยว่าขณะที่ตนเองนำสุนัขมาเดินเล่นในช่วงเช้ามืด ได้ยินเสียงร้องคล้ายเด็กทารก ตอนแรกคิดว่าเป็นเสียงแมว แต่ด้วยความสงสัยจึงเรียกเพื่อนบ้านมาดูพร้อมบันทึกวีดีโอไว้เป็นหลักฐาน ก็พบว่ามีเด็กทารกเพศชาย ผิวพรรณดี ขาวผ่องเป็นที่น่ารักน่าชัง ขยับแขน ขยับขา อยู่ในถุงพลาสติกถูกทิ้งอยู่ จึงรีบแหวกกองขยะช่วยเหลือ แล้วหาผ้าสะอาดมาห่อตัวเพิ่มความอบอุ่น ส่วนคนที่นำมาทิ้งนั้นไม่มีใครเห็น หลังตั้งสติได้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ




ขณะที่นายธนพงษ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา นามเรียกขานกู้ภัย 4231 เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ไม่ถึง 1 ชั่วโมง ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือมีผู้หญิงสาวผิวขาวหน้าตาดี อายุประมาณ 17 ปี มีอาการตกเลือด ใกล้เคียงกับจุดที่พบเด็กทารก เมื่อเข้าไปตรวจสอบภายในห้องแห่งหนึ่ง พบคราบเลือดหยดเป็นทาง และยังพบเยื้อหุ้มรกเด็กตกอยู่ในห้อง แต่หญิงสาวกลับแจ้งว่าเป็นประจำเดือน ด้วยความที่มีเลือดไหลเยอะผิดสังเกต จึงรีบเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ไม่นานก็ได้รับแจ้งว่าพบเด็กทารกถูกทิ้งข้างถังขยะดังกล่าว




เบื้องต้นพ.ต.ท.ณัฐวรรธน์ เพลินจิตร สว.สอบสวน เจ้าของคดี ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐานอย่างละเอียด พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่พักของผู้หญิงสาว ที่แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พบว่าสามารถบันทึกภาพผู้หญิงคนดังกล่าว สวมเสื้อสีขาว นุ่งผ้าเช็ดตัว เดินถือถึงพลาสติกลงบันไดห้องพักออกมาทางด้านหน้า อย่างไม่ลังเล ไม่นานก็เดินกลับเข้ามา



โดยมีเลือดไหลนองลงพื้นตลอดทาง ขึ้นบันไดกลับไปยังห้องพัก จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด ส่วนเด็กทารกเพศชายที่พบนั้น มีน้ำหนักถึง 3.700 กิโลกรัม อยู่ในอาการปลอดภัย มีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด




คุณอาจสนใจ

Related News