สังคม

เจอแล้ว ศพชายวัย 78 ปี พลัดตกฝายน้ำล้นกว่า 52 วัน ลูกสาวมาพบร่างเหลือแต่โครงกระดูก

โดย paranee_s

25 พ.ย. 2565

1.5K views

วันนี้ (25 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุบุคคลจมน้ำสูญหายที่บริเวณฝายน้ำล้น บ้านใหม่ขามป้อม ตำบลหนองพลวง อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา เป็นชาย วัย 78 ปี ชื่อนายเกลี้ยง อายุ 78 ปี อยู่บ้านหมู่ 14 ต.หนองพลวง อ.จักราช จ.นครราชสีมา ซึ่งออกมาหาปลาท้ายฝายเป็นประจำ แล้วถูกกระแสน้ำดูดจมหายไปช่วงเวลา 07.20 น.วันที่ 5 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา


เนื่องจากช่วงก่อนหน้านั้นมีฝนตกหนักในพื้นที่ ทำให้น้ำในคลองทั้งหน้าฝายและหลังฝายฯ ไหลเชี่ยว และดูดร่างกลืนหายไปกับสายน้ำอย่างรวดเร็ว ประกอบกับสภาพคลอง เป็นคลองขุดใหม่ มีความกว้าง 30 เมตร ลึกประมาณ 6 เมตร แต่กลางคลอง จะมีร่องลึกลงไปอีก 2 เมตร ไม่มีวัชพืช จอกแหนกีดขวาง ทำให้กระแสน้ำไหลแรงและเชี่ยวมาก หลายจุดเป็นกระแสน้ำวน


คาดว่า ร่างจะถูกดูดลงใต้น้ำ แล้วตกไปที่ร่องลึกกลางคลอง จากนั้น โดนกระแสน้ำพัดต่อไปไกลตามแนวลำคลองที่คดเคี้ยวยาวหลายกิโลเมตรอย่างรวดเร็ว


ซึ่งทางอำเภอจักราช พร้อมด้วยทีมมนุษย์กบหน่วยเฉพาะกิจ ฮุก 31 , อาสากู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดจักราช และลูกข่ายจากจุดต่างๆ ได้ร่วมกันค้นหามาอย่างต่อเนื่อง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ (25 พฤศจิกายน 2565) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จักราช ได้รับแจ้งจากญาติของผู้สูญหายว่า พบร่างของผู้สูญหายแล้ว ที่บริเวณป่าอ้อย บ้านบุ หมู่ที่ 8 ตำบลหนองพลวง อำเภอจักราช จึงประสานกู้ภัยฮุก 31 จุดจักราช ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งเป็นป่าอ้อย เนื้อที่กว่า 50 ไร่


โดยพบร่างนายเกลี้ยงฯ ผู้สูญหาย อยู่ในป่าอ้อยห่างจากถนนประมาณ 10 เมตร ในสภาพศพเสียชีวิตแล้ว เหลือแต่โครงกระดูก มีเสื้อยืดสีแดงและกางเกงขาสั้นสีดำ ติดอยู่ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย


จากการสอบถาม นายอธิวากร กล้วยนอก หัวหน้าชุดกู้ภัย ฮุก 31 จุดจักราช บอกว่า ผู้ที่พบศพผู้ตายคนแรกเป็นลูกสาวของผู้ตายเองที่ออกตามหาผู้ตาย มาตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 65 ที่ผ่านมา เป็นระยะเวลา 52 วัน จนกระทั่งมาพบผู้ตายเสียชีวิต เหลือแต่โครงกระดูกอยู่ในป่าอ้อย ห่างจากจุดที่ผู้ตายพลัดตกลงฝายน้ำล้น ประมาณ 4 กิโลเมตร


โดยก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ออกไปดักจับปลาในฝายน้ำล้น แต่ในช่วงนั้นเป็นช่วงที่มีน้ำท่วมสูง ทำให้และกระแสน้ำไหลแรง ผู้ตายจึงพลัดตกลงฝายน้ำล้น และถูกกระแสน้ำดูดลงใต้น้ำ ก่อนจะพัดพาร่างลอยไปไกลกว่า 4 กิโลเมตร จนร่างมาติดอยู่ในป่าอ้อย ซึ่งช่วงก่อนหน้านี้ป่าอ้อยถูกน้ำท่วมสูง


ร้อยตำรวจเอกพิทักษ์ บุตรวงศ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.จักราช ได้ให้กู้ภัยฯ นำร่างของผู้ตายส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลจักราช เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่ชัดเจน ส่วนลูกสาวของผู้ตาย และญาติๆ ต่างดีใจที่พบร่างผู้ตาย เพราะช่วยกันออกตามหามานานเกือบสองเดือนจึงพบร่าง และไม่ได้ติดใจการจมน้ำเสียชีวิต

คุณอาจสนใจ

Related News