สังคม

ชายวัย 75 ปี ขี่จยย.หายจากบ้านบุรีรัมย์ 3 วัน โผล่ไกลถึงร้อยเอ็ด

โดย nutda_t

25 พ.ย. 2565

188 views

ร.ต.อ.เสถียร แดงสาย รอง สวป.สภ.สุวรรณภูมิ ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรป้องกันปราบปราม พร้อม ส.ต.อ.วสันต์ สนามพล พลขับ สายตรวจ 1 ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 สภ.สุวรรณภูมิ โดย นายจรัญ แก้วอุทัศน์ สารวัตรกำนันตำบลหินกอง แจ้งว่ามีชายสูงวัย พลัดหลง สอบถามไม่ได้ใจความ พูดจาสับสนวนไปมาเกรงจะเกิดอันตราย อยากให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ



เมื่อเดินทางไปถึง พบ นายทองคำ อายุ 75 ปี อยู่ในอาการอิดโรย สอบถามทราบว่าขี่รถจักรยานยนต์มาคนเดียว ตรวจสอบภูมิลำเนาจากบัตรประชาชน ทราบว่าอยู่บ้านหนองเสือหนองลิง ต.สะแกรโพรง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นเขตสอบสวนของ สภ.หนองสองห้อง จ.บุรีรัมย์ จึงได้ประสานกับ สภ.หนองสองห้อง และผู้ใหญ่บ้าน ทราบว่าคงพลัดหลงขี่รถจักรยานยนต์มาเรื่อย ก่อนหายตัวไปจากบ้าน และญาติพี่น้องได้พยายามติดตามหาตัวอยู่ ซึ่งผู้พลัดหลงเป็นคนแก่ ความจำเสื่อม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัว พร้อมรถจักรยานยนต์ มาที่ สภ.สุวรรณภูมิ พร้อมประสานญาติมารับตัว



ต่อมา มีญาติประมาณ 15 คน เดินทางด้วยรถยนต์จำนวน 3 คัน เดินทางมาจาก จ.บุรีรัมย์ เมื่อลูกชาย เจอหน้านายทองคำ ได้วิ่งเข้าโอบกอดและสอบถามเหตุการณ์ด้วยความดีใจที่เจอตัว หลังแจ้งความคนหาย ไปหาแม้กระทั่งหมอดู ลงข่าวทุกสื่อ -โซเชียล แต่ก็ตามหาไม่เจอ จนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีชาวบ้านพบตัว และส่งข่าวให้มารับกลับ และดูแลพ่อให้ข้าวปลาอาหาร-น้ำ ดูแลไว้เป็นอย่างดี



โดย ลูกชาย บอกว่า พวกตนตามหามา 3 วันแล้ว แต่ไม่เจอ รู้สึกแปลกใจที่พ่อจะขี่รถจักรยานยนต์หลงมาถึงร้อยเอ็ด เป็นระยะทางเกือบ 200กม. คนเดียว ช่วงที่หาพ่อไม่เจอ ตนได้นำแคนฝรั่งของพ่อมาเป่าทุกวันด้วยความคิดถึง และหวังจะดลใจให้พ่อกลับบ้าน เพราะพ่อชอบเป่าแคนฝรั่ง ซึ่งวันนี้ตนก็นำแคนฝรั่งของพ่อมาด้วย และได้นำออกมาเป่าให้พ่อฟังก่อนรับตัวกลับบ้าน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ