สังคม

ชาวบ้านโวย โรงเรียนจัดงานมีเล่นปาเป้าแฝงการพนัน มอมเมาเด็ก เยาวชน

โดย nutda_t

25 พ.ย. 2565

225 views

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนชาว อ.เมืองจันทร์ จ.ศรีสะเกษ ว่า ที่บริเวณสนามหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในต.หนองใหญ่ อ.เมืองจันทร์ จ.ศรีสะเกษ มีการจัดงานกิจกรรมเพื่อหาเงินรายได้ไปสมทบทุนสร้างโดมอเนกประสงค์ กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 21 – 26 พ.ย. 2565 ภายในงานมีสวนสนุก การแข่งขันชกมวย การแสดงดนตรี และการละเล่นอื่นๆ จำนวนมาก โดยมีการเล่นการพนัน เช่น ปาโป่ง ปาเป้า ยิงตุ๊กตา ขึ้นป้ายขายยิงเป้า 1 ชุดละ 20 บาท 10 ลูก 3 ชุด 50 บาท สะสมตัวเล็กแลกตัวใหญ่ มีร้านลักษณะเดียวกันนี้ จำนวน 7 ร้าน ซึ่งมีเด็ก เยาวชน และประชาชน เดินเข้ามาเล่นการพนันเป็นจำนวนมาก มีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความสงบเรียบร้อย แต่ว่าไม่มีการเข้าไปตรวจสอบและจับกุมการเล่นพนันแอบแฝงแต่อย่างใด



นาย ก. (นามสมมุติ) ชาวศรีสะเกษที่ร้องเรียน กล่าวว่า ในเขตพื้นที่ อ.เมืองจันทร์ และทุกอำเภอของ จ.ศรีสะเกษ ทุกครั้งที่มีการจัดงานการแสดงต่าง ๆ จะมีการละเล่นปาเป้า ปาโป่ง ยิงตุ๊กตา แบบนี้แอบแฝงเข้ามาทุกที ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่มีการจับกุมแต่อย่างใด ทั้งๆ ที่ผิดกฎหมายชัดเจน ที่สำคัญมีเด็กเข้ามาเล่นพนันด้วย ซึ่งไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง แม้ว่าจะมากับผู้ปกครองก็ตาม ตนและประชาชนชาวศรีสะเกษที่รักความถูกต้อง จึงเรียกร้องให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ ว่าการเปิดให้มีการเล่นพนันปาเป้า ปาโป่ง มีการดำเนินการขออนุญาตเล่นพนันถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่อย่างไร และหากว่ามีการขออนุญาตเล่นการพนันถูกต้อง เพราะเหตุใดไม่นำเอาใบอนุญาตมาติดตั้งให้ประชาชนทั่วไปมองเห็นได้อย่างชัดเจน



นาย ก. ยังกล่าวด้วยว่า เพราะเหตุใดการจัดงานในโรงเรียน จึงปล่อยให้เด็กนักเรียนและเยาวชนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ เข้าไปเล่นพนันกันอย่างเปิดเผย ซึ่งหากมีใบอนุญาต ด้านหลังจะมีเงื่อนไขว่า ผู้ได้รับอนุญาตจะต้องไม่ปล่อยปละละเลยให้ผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะเข้าไปเล่นการพนันอย่างเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นถือว่ากระทำผิด เรื่องนี้ตนขอร้องเรียนไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ให้ลงมาตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย หากพบว่ามีใครเข้าไปเอี่ยวมีผลประโยชน์ในทางมิชอบ ขอให้ดำเนินการทางวินัยและอาญาสถานหนัก เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดี ในการมอมเมาเด็กและเยาวชน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ