สังคม

หนุ่มวัย 38 ติดโควิดดับ พบฉีควัคซีนล่าสุดกว่า 10 เดือน กรมควบคุมโรคแนะกลุ่มเสี่ยงควรฉีดเข็มกระตุ้นไม่เกิน 4 เดือน

โดย paranee_s

24 พ.ย. 2565

2.6K views

กรมควบคุมโรค เผยหนุ่มวัย 38 ปี ติดโควิดเสียชีวิต พบฉีดวัคซีน 3 เข็ม โดยรับเข็มสุดท้ายเดือนมกราคม 65 นานกว่า 10 เดือน พร้อมย้ำกลุ่มเสี่ยงที่รับวัคซีนเกิน 4 เดือน แนะเข้ารับเข็มกระตุ้น สร้างภูมิคุ้มกัน


วันนี้ (24 พ.ย.) นายแพทย์โสภณ เอี่ยมศิริถาวร รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีมีรายงานข่าวการเสียชีวิตของชายอายุ 38 ปี ติดโควิดนอนเสียชีวิตในคอนโด เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2565


จากข้อมูลการสอบสวนโรคเบื้องต้น โดยสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค และสำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร พบว่า ชายคนดังกล่าวได้รับวัคซีน 3 เข็ม ได้รับเข็มสุดท้ายในเดือนมกราคม 2565 นานมากกว่า 10 เดือน


ขณะนี้รอผลการชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งจะทราบผลเร็วๆ นี้


จึงขอความร่วมมือโดยเฉพาะประชาชนกลุ่มเสี่ยง 608 คือผู้สูงอายุหรือกลุ่มเสี่ยงโรคเรื้อรัง ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน มีการป่วยตายจากโควิดมากกว่าครึ่งหนึ่งของทั้งหมดที่รายงานในแต่ละวัน และกลุ่มนี้หากรับวัคซีนครบแล้วเข็มล่าสุดนานเกิน 4 เดือนขึ้นไป ให้เข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้นเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันที่เพียงพอ จะสามารถป้องกันการป่วยหนัก และลดโอกาสเสียชีวิตได้



โดยสามารถเข้ารับวัคซีนได้ที่สถานพยาบาลใกล้บ้าน ไม่มีค่าใช้จ่าย หากประชาชนมีข้อสงสัยปัญหาโรคและภัยสุขภาพ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน กรมควบคุมโรค

คุณอาจสนใจ

Related News