สังคม

น้ำป่าหลากท่วม 4 อำเภอในจังหวัดตรัง ชาวบ้านไม่ทันตั้งตัวเดือดร้อนแล้วกว่า 200 ครัวเรือน

โดย nattakarn_l

24 พ.ย. 2565

284 views

                เมื่อวานนี้ (23 พ.ย.) ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดตรัง ประกอบกับก่อนหน้านี้ มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาบรรทัด ไหลผ่านน้ำตกกะช่อง น้ำตกไพรสวรรค์ และน้ำตกสายรุ้ง เข้าท่วมในพื้นที่จำนวน 4 อำเภอ ได้แก่ อ.นาโยง,  อ.เมืองตรัง,  อ.ย่านตาขาว และ อ.ปะเหลียน ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนแล้วประมาณ 200 ครัวเรือน

              โดยเฉพาะพื้นที่ อ.นาโยง  ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำโดยตรงจากน้ำตกช่อง  น้ำเข้าท่วมหนักในตำบลช่อง หมู่ที่ 3 , 4 , 7 และ ม.2 บ้านบนควน ต.โคกสะบ้า  ส่วนพื้นที่ อ.เมืองตรัง  มีน้ำท่วมท่วมใน ต.น้ำผุด   และที่ อ.ปะเหลียน น้ำหลากเข้าท่วมใน ต.ปะเหลียน  ด้วยเช่นเดียวกัน

              ขณะที่ อ.ย่านตาขาว  น้ำป่าจากน้ำตกไพรสวรรค์  ยังคงไหลเข้าท่วมในพื้นที่ ม. 4  ต.โพรงจระเข้  บ้านเรือนประชาชนบริเวณหลังโรงเรียนบ้านโคกทราย ได้รับความเสียหาย และพื้นที่ ม.4 ต.นาชุมเห็ด บริเวณทางเข้าน้ำตกสายรุ้ง เกิดฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมเข้าพื้นที่ ม.2 ม. 8 และ หมู่ 4 บ้านโหล๊ะคล้า ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน

           นายสมนึก ธูปหอม นายอำเภอย่านตาขาว  กำชับให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่คอยสังเกตการณ์ระดับน้ำและความแรงของน้ำ  เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน   เบื้องต้นคาดว่าบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบทั้ง 4 อำเภอ  ประมาณ 200 ครัวเรือน โดยเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบความเสียหายเพื่อเยียวยาประชาชน

            เหตุน้ำป่าครั้งนี้  ถือเป็นครั้งที่ 2 ในปี 2565 นี้ น้ำที่หลากลงมามีสีขุ่นแดง ปะปนมาด้วยดินโคลน ชาวบ้านไม่ทันได้ตั้งตัว หรือเก็บข้าวของขึ้นสู่ที่สูงได้ทัน ทำให้บางพื้นที่มีผู้ป่วยติดอยู่ในบ้าน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเข้าช่วยเหลืออพยพกันอย่างเร่งด่วน  ส่วนพืชผลทางการเกษตร ยางพารา ปาล์มน้ำมัน และสัตว์เลี้ยง เช่น วัว ควาย และไก่ ล้มเสียชีวิตด้วยเช่นกัน  อีกทั้งถนนทางหลวงชนชนบทบางเส้นทางได้ถูกน้ำท่วมไม่สามารถสัญจรได้

            ขณะที่หลายหน่วยงานใน จ.ตรัง  ทั้งสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดตรัง  สนับสนุนรถเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย มูลนิธิกุศลสถานตรัง สนับสนุนรถกู้ชีพ และเรือ 1 ลำ อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อปพร. ในพื้นที่ ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว และแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตรัง ,ข่าวภูมิภาค ,น้ำท่วม

คุณอาจสนใจ

Related News