สังคม

สุดซึ้ง! เปิดใจสาวป่วยมะเร็ง ทำคลิปโกนผมให้กำลังใจผู้ป่วยคนอื่น ถูกสามีเซอร์ไพรส์โกนผมเป็นเพื่อน

โดย paranee_s

23 พ.ย. 2565

1.7K views

จากกรณีมีผู้ใช้แอปพลิเคชันติ๊กต็อกโพสต์คลิปถ่ายทอดเรื่องราวของเธอจากอาการป่วยเป็นมะเร็งเต้านมระยะที่ 2 และได้รับยาเคมีบำบัดจนผมร่วง จนต้องโกนผม ซึ่งเป็นภาพที่สามีของเธอ กำลังโกนผมให้เธอ และจู่ ๆ สามีของเธอก็โกนผมตัวเองเป็นเพื่อนกัน จนกลายเป็นกระแสเป็นที่โด่งดังในแอปติ๊กต็อก มีผู้เข้าชมเกือบ 3 ล้านครั้ง และมีผู้คอมเมนต์แสดงความคิดเห็นให้กำลังเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เป็นข้อความให้กำลังใจ


ช่วงเย็นวันนี้วันนี้ (23 พ.ย.) เวลา 17.30 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยังบ้านนางสาวนาตยา อายุ 32 ปี ในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเธอประกอบอาชีพ พยาบาลวิชาชีพ เป็นวิสัญญีพยาบาลอยู่ที่โรงพยาบาลอุทัยธานี


โดยเธอเปิดเผยข้อมูลว่า ที่ผ่านมาตนเองมักจะตรวจร่างกายเป็นประจำอยู่แล้ว จนกระทั่งช่วงเดือนมกราคม ตรวจพบก้อนที่บริเวณเต้านม ขนาดประมาณ 1 เซนติเมตร ตอนแรกพบว่าเป็นแค่ก้อนซีสธรรมดา แต่หลังจากนั้นพบว่าก้อนเนื้อใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ พบว่ามีก้อนเนื้ออีกก้อนงอกเพิ่มขึ้นมา จึงส่งชิ้นเนื้อไปตรวจ


ต่อมาวันที่ 1 สิงหาคม ผลตรวจปรากฏว่าเป็นก้อนเนื้อร้าย แพทย์จึงรักษาโดยการผ่าตัดเอาก้อนเนื้อดังกล่าวออกแล้ว รวมถึงเลาะต่อมน้ำเหลืองออกด้วย เนื่องจากเชื้อลุกลามไปที่ต่อมน้ำเหลือง


หลังจากผ่าตัดก็ให้คีโมไป 2 เข็มแล้ว ซึ่งเธอได้โกนผมมาเกือบ 1 เดือนแล้ว แต่เพิ่งนำคลิปมาโพสต์ลงในติ๊กต็อก เมื่อคืนที่ผ่านมา (22 พ.ย.) เพื่อแชร์ประสบการณ์ และเป็นกำลังใจกับคนที่ป่วยเป็นมะเร็งเหมือนกัน ไม่ให้เกิดความท้อแท้สิ้นหลังและให้มีกำลังใจต่อสู้กับโรคร้ายนี้ ต่อไป


นางสาวนาตยา ระบุว่า หลังจากทราบผลตรวจว่าเป็นก้อนเนื้อร้าย ตอนแรกยอมรับว่าเสียใจ เพราะตนเป็นพยาบาล ทราบดีว่าการป่วยเป็นโรคนี้จะเป็นอย่างไร แต่มาคิดอีกทีหากเสียใจไปก็ไม่เกิดประโยชน์ ดังนั้นหลังจากรู้ตัวว่าป่วย ก็ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น ทำให้ได้รับกำลังใจจากคนรอบข้าง และเพื่อนที่ทำงานเดียวกัน โดยเฉพาะสามีที่ดูแลเป็นอย่างดี อยู่เคียงข้างให้กำลังใจตลอด เวลาตนเองจะเดินทางไปหาหมอ หรือไปที่ไหน สามีก็จะพาไปทุกที่


ทางด้านสามี นายธนกฤต อายุ 36 ปี ได้เปิดเผยว่า ตอนแรกที่รู้ว่าภรรยาป่วยก็ตกใจ เพราะว่าภรรยาอายุยังน้อยอยู่เลย แต่ก็ต้องยอมรับ และคอยให้กำลังใจ ทั้งยังเชื่อว่า การแพทย์สมัยนี้รักษาโรคนี้ได้ ตอนตัดผมให้ภรรยาไม่ได้บอกไว้ก่อนว่าจะตัดของตนเองด้วย เพราะอยากจะเซอร์ไพรส์ ตอนตัดทีเดียว เนื่องจากก่อนหน้านี้คุยกันแล้วว่าภรรยาจะตัดเพียงคนเดียว และจะใส่วิกแทนผมที่โดนตัดไป


แต่ตนอยากเซอร์ไพรส์ภรรยาในขณะที่เธอกำลังก้มปัดผม ตนเองจะใช้โอกาสนั้นตัดผมตนเองให้เหมือน ๆ กัน เป็นกำลังใจ ให้แก่กันและกัน อีกทั้งเวลาภรรยาไปใช้ชีวิตในสังคมจะได้ไม่เกิดความอับอาย


คุณอาจสนใจ

Related News