สังคม

2 สาวเดินหาของริมน้ำ พลัดตกบ่อทั้งคู่ รอด 1 ดับ 1

โดย paranee_s

22 พ.ย. 2565

881 views

วันนี้ (22 พ.ย.) เวลา 15.00 น. พ.ต.ท. ภูมิสิทธิ์ ยันตระพันธ์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองระยองได้รับแจ้ง จาก ร.ต.ท.สมศักดิ์ บุญญาภา หัวหน้าตู้ยามนาตาขวัญ มีเหตุคนจมน้ำ


เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง พร้อมชุดประดาน้ำ กำลังช่วยกันค้นหา หลังรับแจ้งจึงรายงาน ไปยังผู้บังคับบัญชา และรุดไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ่อขุดขนาดใหญ่ มีความกว้างประมาณ 2 ไร่ อยู่กลางสวนผลไม้ หมู่ที่ 3 ตำบลนาตาขวัญ อำเภอเมือง ระยอง


นักประดาน้ำจำนวน 4 คนกำลังช่วยกันค้นหาผู้ที่จมน้ำสูญหาย ทราบชื่อต่อมา คือ นางสาวพินิจนันท์ อายุ 58 ปี อยู่ หมู่ที่ 1 ตำบลนาตาขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง


การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากบ่อสูงชัน มีความลึกประมาณ 10 เมตร นางพัชรินทร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลนาตาขวัญ ให้ข้อมูลว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. มีชาวบ้านไปเรียกให้มาช่วยคนจมน้ำ จึงได้รีบมาพร้อมกับ รตท.สมศักดิ์ บุญญาภา หัวหน้าตู้ยามนาตาขวัญ


เมื่อมาถึง ได้เห็น ผู้หญิงกำลังแหวกว่ายตะเกียกตะกายอยู่ในบ่อ ตนจึงได้รีบหาเชือกโยนไป และพยายามช่วยพาขึ้นมาได้ จากนั้นจึงทราบว่า ยังมีผู้ที่สูญหายไปในน้ำอีกหนึ่งคน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมนักประดาน้ำมูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง มาช่วยกันค้นหา


ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการค้นหาใต้น้ำนานกว่า 2 ชั่วโมง ยังไม่มีวี่แววว่าจะพบร่าง ญาติจึงได้จุดธูปขอขมาต่อเจ้าที่ ไม่ทันถึงสองนาที นักประดาน้ำก็นำร่างของผู้สูญหายโผล่ขึ้นมาจากใต้น้ำ ในทันที


จากการตรวจสอบพบว่า เสียชีวิตแล้ว สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตาย เข้ามาที่บ่อน้ำดังกล่าว พร้อมกับ นางสาวเจ ซึ่งเป็นลูกสาวเจ้าของสวนที่เกิดเหตุ เพื่อนำอาหารมาให้ปลาในบ่อ


แต่ปรากฏว่า กุญแจรถยนต์ และแว่นตาหายไป จึงคิดว่า น่าจะตกอยู่บริเวณขอบบ่อ ขณะที่กำลังให้อาหารปลา ทั้งผู้ตาย และนางสาวธีรนุช จึงช่วยกันค้นหา ที่ริมบ่อ ซึ่งมีความสูงชัน ประกอบกับฝนเพิ่งตกหนัก ทำให้ปากบ่อที่ผู้ตายและนางสาวธีรนุช ยืนหาของอยู่พังทลายร่างของทั้งสองตกลงไปในบ่อ ซึ่งผู้ตายว่ายน้ำไม่เป็นจึงจมหายไป ส่วนนางสาวธีรนุช ว่ายน้ำเป็นแต่ไม่สามารถคว้าผู้ตายไว้ได้ ก็ได้ตะเกียกตะกายลอยคอ จนมีคนมาช่วยทำให้รอดชีวิต


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบร่างผู้ตายไม่พบว่า มีบาดแผลหรือร่องรอยการต่อสู้ นำศพส่งโรงพยาบาลระยอง ตรวจพิสูจน์อีกครั้ง ก่อนนำให้ญาติบำเพ็ญกุศลตาม

คุณอาจสนใจ

Related News