สังคม

สลด! เครนเกี่ยวสายไฟฟ้า ทำช็อตคนงาน ก่อนเพลิงลุกท่วม ดับ 1 สาหัส 2

โดย paranee_s

18 พ.ย. 2565

395 views

เมื่อเวลา 15.13 น.ของวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 ทางด้าน ร.ต.อ.นพคุณ เสือนอก รอง สว. (สอบสวน) สภ.หนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ รับแจ้งเหตุว่ามีไฟฟ้าช็อตคนงานทำถนน บริเวณช่วงบ้านโนนหญ้านาง ตำบลหนองบัวระเหว อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ ถนนสายหนองบัวระเหว-ภักดีชุมพล จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมรถน้ำเทศบาลอำเภอหนองบัวระเหว และ หน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมอำเภอหนองบัวระเหว


ที่เกิดเหตุพบรถ 6 ล้อ ซึ่งเป็นรถเครนของบริษัทรับเหมา ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ป้ายทะเบียนหมวดจังหวัดราชบุรี ถูกไฟลุกไหม้บริเวณหน้าตัวรถอยู่ระหว่างลุกลาม ใกล้กันพบผู้ได้รับบาดเจ็บชาย 2 ราย ถูกไฟช็อตเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลอำเภอหนองบัวระเหว


ในที่เกิดเหตุยังพบร่างผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย ถูกไฟช็อตเสียชีวิตคาที่ ติดอยู่ข้างรถ เจ้าหน้าที่จึงใช้น้ำฉีดสกัดไฟที่อยู่ระหว่างลุกลาม ก่อนใช้น้ำฉีดแล้วร่างจึงหลุดออกจากบริเวณที่ถูกไปช็อต แล้วจึงเร่งนำร่างออกจากบริเวณดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาชื่อนายสมพงษ์ อายุ 46 ปี ชาวตำบลหนองบัวระเหว อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ


สอบถามนายกิตกร อายุ 28 ปี คนงาน ซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะเกิดเหตุพวกตนกำลังนำท่อที่จะมาใช้ในการวางท่อข้างถนนลงจากรถ เพื่อวางไว้บริเวณจุดที่กำหนด ขณะกำลังทำงาน บริเวณเครนรถได้เกิดไปพาดเข้ากับสายไฟ ก่อนที่จะช็อตคนด้านบนตกลงมาก่อน


ก่อนที่กระแสไฟจะไหลลงมาช็อตผู้ควบคุมเครนไฟ จนเกิดลุกไหม้จากขาคนบังคับเครนขึ้นไป คนงานด้วยกันเห็นเหตุการณ์รีบวิ่งเข้าไปช่วยก่อนถูกช็อตเจ็บไปอีกราย ส่วนตนรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ แต่ไม่ทันการณ์ไฟโหมไหม้ร่างผู้เสียชีวิตอย่างรวดเร็ว


เบื้องต้นทางด้านร.ต.อ.นพคุณ เสือนอก รอง สว. (สอบสวน) สภ.หนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ก่อนจะเชิญตัวผู้คุมงานไปสอบสวน ว่ามีส่วนประมาทกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ ก่อนเดินทางไปดูอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บ และประสานญาติให้ติดต่อรับร่างของผู้เสียชีวิต ให้มารับกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News