สังคม

เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธในวันแรกของการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค

โดย onjira_n

18 พ.ย. 2565

176 views

เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ผู้นำที่จะเข้าร่วมกับนางคามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ประกอบไปด้วย นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ ของญี่ปุ่น, นายกรัฐมนตรี ฮัน ด็อก-ซู ของเกาหลีใต้, นายกรัฐมนตรีแอนโธนี อัลบานีส ของออสเตรเลีย, นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น ของนิวซีแลนด์, และ นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาดา เพื่อปรึกษากันเรื่องการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือในวันนี้



ซึ่งการยิงขีปนาวุธครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือ เกิดขึ้นในวันแรกของการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มความร่วมมือเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปค) ที่กรุงเทพมหานคร



โดยทางการญี่ปุ่น ระบุว่า ขีปนาวุธของเกาหลีเหนือตกในน่านน้ำของญี่ปุ่น หากจากชายฝั่งเกาะฮอกไกโด ไปทางตะวันตกประมาณ 200 กิโลเมตร



และจากการตรวจสอบพบว่าขีปนาวุธลูกนี้ มีพิสัยทำการไกลถึงสหรัฐอเมริกา จึงเชื่อว่าขีปนาวุธที่ถูกยิงในวันนี้ คือ ขีปนาวุธข้ามทวีป หรือ ICBM แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่พบว่ามีความเสียหายหรือไม่



ข้อมูลจากกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ ระบุว่า ความพยายามในการทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปของเกาหลีเหนือในครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 8 ของปี โดยครั้งล่าสุด เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ไม่ประสบความสำเร็จ



และทางหน่วยข่าวกรองของสหรัฐฯ ยังเชื่อว่า เกาหลีเหนือกำลังเตรียมการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ครั้งที่ 7 ด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News