สังคม

ป.ป.ส. ขายทอดตลาด “น้องกระบือ” 16 ตัว จากเครือข่ายยาเสพติด มูลค่ากว่า 3.9 แสนบาท

โดย paranee_s

16 พ.ย. 2565

551 views

วันนี้ (16 พ.ย. 65) สำนักงาน ป.ป.ส. จัดกิจกรรมขายทอดตลาดทรัพย์สินคดียาเสพติด โดยนายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส สั่งการให้ นายไกรเลิศ ดาวเรือง ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 3 เป็นประธานการขายทอดตลาด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ปปส.ภ.3 โดยมีประชาชนสนใจเข้าร่วมการประมูล ณ ต.หนองหญ้าขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา


สำหรับทรัพย์สินที่ขายทอดตลาดเป็นทรัพย์สินที่ยึดได้จากคดียาเสพติด ประเภทกระบือ จำนวน 16 รายการ โดยสามารถขายทอดตลาดได้ทั้งหมด เป็นเงินทั้งสิ้น 390,100 บาท


ทั้งนี้ เงินที่ได้จากการขายทอดตลาด สำนักงาน ป.ป.ส. จะนำไปสนับสนุนภารกิจในการแก้ไขปัญหายาเสพติดต่อไป


ซึ่งทรัพย์สินที่นำมาขายทอดตลาด เป็นผลสืบเนื่องมาจากปปส.ภ.3 ร่วมกับ กก.สส.3 บก.สส.ภ.3 ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นจับกุมและยึดทรัพย์สินเครือข่ายนักค้ายาเสพติดนายยงยุทธ พร้อมของกลางยาบ้า 100 เม็ด อาวุธปืน 2 กระบอก และเครื่องกระสุนหลายรายการ และได้ยึดทรัพย์สินไว้มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ประกอบด้วย  เงินสดกว่า 1 แสนบาท บ้านพร้อมที่ดิน 1 หลัง รถยนต์ 3 คัน รถจักรยานยนต์ 3 คัน วัตถุคล้ายทอง 9 รายการ กระบือ 16 ตัว เครื่องใช้ไฟฟ้าและเฟอร์นิเจอร์อีกจำนวนมาก ในพื้นที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา


ด้านนายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า การขายทอดตลาดทรัพย์สินคดียาเสติดเป็นขั้นตอนในการเปลี่ยนทรัพย์สินที่ยึดได้จากการกระทำผิดเป็นเงินเพื่อใช้สนับสนุนภารกิจในการแก้ไขปัญหายาเสพติดต่อไป ซึ่งจากนโยบายของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ให้เจ้าหน้าที่ด้านยาเสพติดใช้มาตรการยึดทรัพย์สิน เป็นเครื่องมือในการป้องกันยับยั้งการกระทำผิดของอาชญกากร เพื่อทำลายฐานการเงินหรือตัดทอน้ำเลี้ยงของอาชญการ


จึงทำให้มีการจัดการขายทอดตลาดมากขึ้นตามมา โดยการขายทอดตลาดในครั้งนี้เนื่องจากเป็นทรัพย์สินประเภทสิ่งมีชีวิต ที่ต้องใช้งบประมาณในการเก็บรักษา หรือเลี้ยงดู จึงต้องดำเนินการขายทอดตลาดโดยเร็ว


สำหรับประชาชนประชาชนที่สนใจการขายทอดตลาดทรัพย์สินคดียาเสพติดของ สำนักงาน ป.ป.ส. สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็ปไซต์ www.oncb.go.th โดยจะมีข้อมูล ทรัพย์สินที่จะทำการขาย พร้อมกำหนดวัน เวลา สถานที ซึ่งประชาชนสามารถร่วมการประมูลได้

คุณอาจสนใจ

Related News