สังคม

เร่งอนุบาล 4 ลูกเสือโคร่ง เหยื่อขบวนการค้าสัตว์ป่า ตั้งชื่อ หุง อุ่น ตุ๋น ต้ม

โดย nattakarn_l

16 พ.ย. 2565

160 views

           ความคืบหน้าหลังจากเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือลูกเสือโคร่ง 4 ตัว ที่ถูกอดีตตำรวจลักลอบนำมาจากต่างประเทศ เพื่อนำมาขายในประเทศไทย และถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ ก่อนจะส่งลูกเสือโคร่งทั้ง 4 ตัว ไปอนุบาลที่คลินิกสัตว์ป่า ของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จ.อุบลราชธานี โดยมีทีมสัตวแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะลูกเสือทั้ง 4 ตัว มีร่างกายอ่อนเพลียจากการเดินทางไกล และท้องเสียถ่ายเหลว ซึ่งอาจจะมาจากขบวนการค้าสัตว์ป่าให้นมที่ไม่ถูกสุขลักษณะกับลูกเสือ

         สัตวแพทย์หญิง คชรินทร์ ราชสินธุ์ นายสัตวแพทย์ปฏิบัติการประจำคลินิกสัตว์ป่า เปิดเผยว่า จากพฤติกรรมของลูกเสือทั้ง 4 ตัว คาดว่าเป็นเสือเลี้ยง เพราะคุ้นเคยกับคนและขี้อ้อน  เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตั้งชื่อให้ว่า หุง อุ่น ตุ๋น ต้ม

         ในช่วงนี้ เจ้าหน้าที่ให้นมสำหรับเลี้ยงลูกแมวเป็นอาหาร ทุก ๆ 3 ชั่วโมง เพราะเป็นอาหารในกลุ่มเดียวกัน เพื่อให้ลูกเสือฟื้นตัวแข็งแรงเร็วขึ้น  เมื่อลูกเสือหย่านมและกินเนื้อได้ ก็จะย้ายไปอยู่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าจุฬาภรณ์ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ หรือองค์กรสวนสัตว์ ที่ทำเรื่องนำไปเลี้ยงต่อไป   โดยเสือโคร่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง  ประชาชนไม่สามารถมีไว้ในครอบครอง ส่วนสวนสัตว์ที่มีไว้แสดง ต้องแจ้งปริมาณของเสือ พร้อมรับการตรวจความเป็นอยู่และจำนวนเป็นประจำทุกเดือนด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News