สังคม

ร่ำไห้หมดตัว ไฟไหม้บ้านวอด หญิงวัย 66 ปี เศร้าหนักห่วงแมว 17 ตัว ไม่รู้ชะตากรรม เจอเหลือรอด 1 ตัว

โดย kanyapak_w

16 พ.ย. 2565

246 views

เป็นคลิปของชาวบ้านที่ชุมชนอิสลาม หมู่1 ตำบลคลองสระบัว อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถ่ายภาพไฟกำลังลุกไหม้บ้านนางอภิรดี อายุ 66 ปี บ้านหลังหนึ่งในตำบลคลองสระบัว อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปลวเพลิงกำลังลุกโหมอย่างรุนแรง อีกคลิปจะเห็นชาวบ้านช่วยกันใช้ความพยายามฉีดน้ำดับไฟระหว่างรอรถดับเพลิงจากเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาเข้ามาดับไฟ


ปรากฏว่าไฟได้ไหม้ลุกโหมอย่างรวดเร็ว เนื่องจากสภาพบ้านของคุณป้าอภิรดี เป็นบ้านไม้สองชั้นและทราบจากเพื่อนบ้านว่าภายในบ้านมีนางอภิรดี อาศัยอยู่เพียงคนเดียวได้วิ่งหนีออกมาก่อนหน้านี้แล้ว ในสภาพไฟลวกเข้าที่บริเวณใบหน้า



ส่วนเปลวเพลิงยังคงลุกโหมตัวบ้านอย่างรวดเร็ว นอกจากจะเป็นบ้านไม้สภาพเก่าที่เป็นเชื่อเพลิงอย่างดี ภายในบ้านยังพบว่าคุณป้าอภิรดีเจ้าของบ้านยังเก็บสะสมสิ่งของไว้บนบ้านเป็นจำนวนมากได้กลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกโหมอย่างรุ่นแรงกว่ารถดับเพลิงจะมาถึงไฟได้เผาผลาญบ้านวอดไป ทั้งหลังเคราะห์ยังดีที่กระแสลมไม่รุนแรงพัดกรรโชก ไม่เช่นนั้นไฟอาจจะลุกลามไปติดบ้านเรือนข้างเคียงที่หนาแน่นด้วย สร้างความแตกตื่นให้กับเพื่อนบ้านขนของหนีไฟไปด้วย



เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเพื่อนบ้านได้ช่วยกันปฐมพยาบาลนางอภิรดีเจ้าของบ้าน ได้รับบาดเจ็บไฟลวกเข้าที่ใบหน้า ขณะช่วยเหลือตัวเองเข้าไปดับไฟแต่ต้องหลบหนีออกมาก่อนเนื่องจากไฟลุกติดเร็วมาก ร้องร่ำไห้ด้วยความเสียใจบ้านถูกไฟไหม้ ตัดพ้อชีวิตน้ำก็ท่วมบ้านที่ผ่านมา ข้าวสารอาหารแห้งที่รับแจกมาช่วยเหลือ สิ่งของเครื่องใช้เงินทองถูกไฟไหม้สูญหายหมดเลยจะอยู่กันอย่างไร จะเอาข้าวสารที่ไหนกินเอาข้าวสารที่ไหนมาให้แมวเลี้ยงไว้ 17 ตัวกิน นางอภิรดีร่ำไห้จะขาดใจ โดยมีเพื่อนบ้านคอยปลอบใจก่อนพาส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยูธยาให้แพทย์ทำการรักษาบาดแผล



ตลอดเวลานางอภิรดี ถามหาแมวที่เลี้ยงไว้ 17 ตัว เป็นอย่างไรยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ แต่ทางเจ้าหน้าที่พบแมวของนางอภิรดีเพียงตัวเดียวที่หนีไฟไปหลบซ่อนภายในบ้านข้างเคียงรอดตายมาได้ส่วนที่เหลืออีก 16 ตัว ยังไม่ทราบชะตากรรม



ส่วนสาเหตุไฟไหม้นางอภิรดีบอกว่าตอนเที่ยงคืนกว่ายังนอนไม่หลับอยู่ชั้นล่าง กำลังเคลิ้มไปได้ยินเสียงดังออกมาจากในห้องและมีแสงไฟสว่างขึ้นบริเวณปลั๊กไฟเก่าที่ใช้ประจำ แล้วไฟก็ลุกพรึบอย่างรวดเร็ว ได้ใช้น้ำในแกลอนสาดดับไฟแต่ปรากฏว่ายิ่งทำให้เปลวไฟลุกโหมภายในบ้านอยา่งรวดเร็ว และถูกไฟเปลวไฟลวกเผาเข้าที่ใบหน้าระหว่างเข้าไปสาดน้ำดับไฟ เห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งไฟออกมา



เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบพบว่านางอภิรดี พักอาศัยบ้านอยุ่เพียงคนเดียวตามลำพัง มีอาชีพเป็นแม่บ้าน เลี้ยงแมวไว้เป็นจำนวนมากถึง 17 ตัว ส่วนลูกชายไปพักอาศัยอยู่บ้านอีกหลัง สันนิษฐานว่าไฟไหม้ครั้งนี้มาจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามตำรวจได้กันพื้นที่ไว้แล้วรอ พฐ.เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุไฟไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้ ,ไฟไหม้บ้าน ,แมว

คุณอาจสนใจ