สังคม

ปชช. โวยจุดพักรถริเวียราเมืองไทย ทุ่มสร้าง 20 ล้านถูกทิ้งร้าง ปล่อยแตนทำรัง-ห้องน้ำเหม็นคลุ้ง

โดย paranee_s

15 พ.ย. 2565

332 views

ชาวบ้าน-นักท่องเที่ยว โวยศูนย์ข้อมูลท่องเที่ยว จุดพักรถถนนริเวียราเมืองไทย เลียบชายฝั่งทะเลชุมพร ทุ่มงบกว่า 20 ล้าน ปล่อยร้าง กลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์รังแตนจำนวนมาก ประชาชนโดนต่อยหลายราย แถมห้องสุขามีแต่อุจจาระเหม็นคลุ้ง


วันนี้ (15 พ.ย. 65) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบศูนย์ข้อมูลท่องเที่ยว จุดพักรถถนนริเวียราเมืองไทย เลียบชายฝั่งทะเล ช่วงระหว่างบ้านน้ำพุ-บางเบิด หมู่ที่ 5 ตำบลปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านและนักท่องเที่ยวว่า ถูกปล่อยทิ้งร้าง แทบไม่ได้ใช้ประโยชน์ใด ๆ เลย


ซึ่งนักท่องเที่ยวที่แวะเข้าไปใช้บริการนั่งพักผ่อนและหลบแดดฝน ได้ถูกแตนที่ทำรังอยู่จำนวนมากต่อยจนได้รับความเจ็บปวดกันหลายราย แถมห้องน้ำก็สกปรกมีอุจจาระจำนวนมาก เหม็นคลุ้งจนน่าขยะแขยง


จากการตรวจสอบศูนย์ข้อมูลท่องเที่ยว จุดพักรถถนนเลียบชายฝั่งทะเลชุมพร ใช้งบประมาณสร้างกว่า 20 ล้านบาท อยู่บนเนื้อที่ราว 6 ไร่ ซึ่งเป็นถนนโครงข่ายเลียบชายฝั่งทะเลพื้นที่ภาคใต้ตอนบน หรือที่เรียกกันว่า “ถนนริเวียร่าเมืองไทย” เชื่อมโยงตั้งแต่ จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ลงสู่จังหวัดทางภาคใต้ ทิศเหนือ และทิศตะวันออกติดกับโครงการพัฒนาส่วนพระองค์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 จำนวน 400 ไร่


ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวศึกษาดูงานที่สำคัญของจังหวัดชุมพร ส่วนด้านทิศใต้ติดกับแหล่งท่องเที่ยวสันทราย หรือ “แซนดูนหนึ่งในสยามสันทรายงามที่ชุมพร” และแหล่งท่องเที่ยวสวยงามอีกหลายแห่งในพื้นที่ดังกล่าว


ภายในบริเวณศูนย์ข้อมูลท่องเที่ยว จุดพักรถถนนเลียบชายฝั่งทะเลชุมพร มีอาคารที่พักผ่อน นั่งเล่น จำนวน 4 หลัง และอาคารแสดงแผนที่เส้นทางแหล่งท่องเที่ยว 1 หลัง ปรากฏว่าทุกอาคารตั้งแต่ต้นเสา คานบน ผนังฝ้าหลังคา เกือบทุกตารางนิ้ว มีแต่ตัวแตนมาทำรังอยู่อย่างหนาแน่นจำนวนหลายร้อยรัง


นอกจากนั้นตามกิ่งต้นไม้ที่ปลูกอยู่จุดลานจอดรถจำนวนหลายต้นเกือบทุกต้นมีแต่รังแตนเกาะอยู่จำนวนมาก ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวและชาวบ้านที่แวะเข้าไปใช้บริการถูกตัวแตนต่อยไชจนเจ็บปวดและได้รับบาดเจ็บกันมาแล้วหลายราย


ซึ่งใกล้กับศาลาที่พักมีอาคารห้องสุขา 1 หลัง ภายในแยกเป็นห้องสุขาชาย ห้องสุขาหญิง และผู้พิการ โดยห้องสุขาชายและผู้พิการถูกปิดล็อก เปิดให้ใช้เฉพาะห้องสุขาหญิง ซึ่งมีอยู่จำนวน 4 ห้อง ปรากฏว่ามีอุจจาระที่มีคนถ่ายทิ้งไว้ มีทั้งของเก่าและใหม่จนล้นคอห่านจนสกปรก เห็นแล้วขยะแขยงมีกลิ่นเหม็นโชยไปทั่ว และมีน้ำรั่วไหลเจิ่งนองพื้น


ส่วนบริเวณด้านข้างอาคารห้องสุขามีถังน้ำสเตนเลสขนาดใหญ่ 2 ถัง สำหรับกักเก็บน้ำ โดยติดตั้งปั๊มน้ำอัตโนมัติไว้ข้างๆ 1 ตัว และปั๊มน้ำอัตโนมัติดังกล่าวมีเสียงเครื่องติดทำงานต่อเนื่องตลอดเวลาลักษณะเหมือนมีน้ำรั่วไหล


ทางด้านทิศตะวันออกติดกับลานจอดรถมีอาคารหลังใหญ่ 2 หลัง ทั้ง 2 หลัง เป็นอาคารจำหน่ายสินค้าOTOP และบริเวณด้านหลังเป็นอาคารสำนักงาน 1 หลัง ทั้งหมดถูกปิดตายไม่ได้ใช้งาน ส่วนทางด้านทิศตะวันตกเป็นอาคารสำนักงานศูนย์บำรุงทางถนนเลียบชายฝั่งทะเลด้านตะวันตกของอ่าวไทย สังกัดกรมทางหลวงชนบน กระทรวงคมนาคม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะกำลังสำรวจตรวจสอบตามที่ได้รับการร้องเรียนอยู่นั้น ได้มีชายหญิงต่างชาติชาวยุโรปขับบิ๊กไบก์ 2 คัน แวะเข้าไปจอดเพื่อหลบฝนที่กำลังตก ขณะจอดรถบิ๊กไบก์และกำลังเดินเข้าที่หลบฝนที่ศาลา แต่เมื่อทีมงานผู้สื่อข่าวเห็นได้ตะโกนและวิ่งไปบอกให้ชาวต่างชาติระวังแตนจำนวนมากที่ทำรังอยู่ทั่วบริเวณของศาลาที่พักดังกล่าว


ซึ่งปรากฏว่าช่วงที่ทีมงานผู้สื่อข่าวเดินไปชี้รังแตนให้ชาวต่างชาติทั้ง 2 คนดู ได้ถูกแตนบินเข้ามาต่อยที่คอและตามร่างกายอีกหลายจุด ทำเอาทีมงานผู้สื่อร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวดและรีบวิ่งหนีออกมาอย่างรวดเร็ว ก่อนที่ชาวต่างชาติจะรีบขับรถบิ๊กไบก์ออกไปจากพื้นที่ดังกล่าว


ต่อมาจากนั้นไม่นานได้มีสองสามีภรรยาขับรถยนต์แวะเข้ามาเพื่อใช้ห้องสุขา หลังจากจอดรถแล้วเดินเข้าไปในห้องสุขาได้ไม่กี่วินาทีจึงรีบเดินออกมาที่รถยนต์ด้วยสีหน้าตาที่ดูสะอิดสะเอียน โดยนายวินัย และภรรยากล่าวว่า ขณะที่ตนขับรถผ่านถนนเส้นทางดังกล่าวรู้สึกปวดท้องหนัก จึงจะแวะเข้ามาเพื่อปลดทุกข์


ปรากฏว่าเมื่อเดินเข้าไปในห้องสุขาถึงกับผงะโดยห้องสุขาที่เปิดให้บริการอยู่จำนวน 4 ห้อง ทุกห้องเต็มไปด้วยอุจจาระ มีกลิ่นเหม็นโชยอย่างรุนแรง และพื้นเจิ่งนองไปด้วยน้ำ จึงอยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยดูแลจุดพักรถและศูนย์ข้อมูลท่องเที่ยวแห่งนี้ด้วย เพราะเสียดายงบประมาณจำนวนมากที่ใช้ก่อสร้าง ซึ่งเป็นภาษาของประชาชน



คุณอาจสนใจ

Related News