สังคม

ควันหลงลอยกระทง! โจรบุกงัดบ้านระหว่างออกไปร่วมเทศกาล พ่อค้าเศร้า สูญเงินเก็บกว่าแสนบาท

โดย paranee_s

9 พ.ย. 2565

172 views

วันนี้ (9 พ.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตร.สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งว่ามีเหตุงัดบ้านลักทรัพย์กวาดทรัพย์สินเจ้าของบ้านไปร่วมแสนบาท ซึ่งเหตุเกิดที่บ้านถ่อนน้อย ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงพร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน และผู้ช่วยพนักงานเขตงานหนองนาคำ รุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูนพบนายสิงหา อายุ 63 ปี เจ้าของบ้าน พาตำรวจเข้าไปตรวจสอบบ้าน และชี้จุดที่คาดว่าคนร้ายปีน ซึ่งเป็นบริเวณคอกวัวด้านหลังบ้าน โดยใช้อุปกรณ์ของแข็งงัดประตูระเบียงชั้น 2 หลังบ้าน แล้วเข้ามาภายในบ้าน พร้อมทั้งไปที่ห้องนอน รื้อค้นทรัพย์สินในตู้เสื้อผ้าที่เก็บเอาไว้


จากการตรวจสอบเงินสด 28,000 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทราคา 30,000 บาท พร้อมพระเลี่ยมทองหนัก 2 สลึง ราคา 15,000 บาท สร้อยข้อมือหนัก 1 สลึง ราคา 7,500 บาท แหวนทองคำหนัก 2 สลึง กับครึ่งสลึงอย่างละ 1 วงรวมราคา 18,500 บาท และกระปุกออมสินรูปหมูมีเงินภายในอยู่ประมาณ 5,000 บาทหายไปทั้งกระปุก รวมทรัพย์สินที่หายไปทั้งหมด 104,000 บาท


นายสิงหา เล่าว่า ตนมีอาชีพทำขนมจีนขายตามตลาด เมื่อคืนนี้เป็นวันลอยกระทง ตน ภรรยา และหลานออกไปงานลอยกระทงกันหมดที่สระน้ำในหมู่บ้าน ไม่ถึง 1 ชม.ก็กลับมาบ้าน เมื่อมาถึงต้องตกใจ เพราะว่าตู้เสื้อภายในห้องถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย รีบดูของมีค่าปรากฏว่าทั้งเงินสด สร้อยคอทองคำ แหวนทองคำและทรัพย์สินอื่นๆ ที่เก็บไว้ในบ้านหายไปมูลค่าร่วมแสนบาท


เงินสดเป็นเงินที่สะสมจากการขายขนมจีนเก็บเล็กผสมน้อย ตนรู้สึกเสียใจเคยเห็นแต่คนอื่นโดน มาเจอกับตัวเองก็ตกใจ แต่เป็นที่น่าผิดสังเกตคือเมื่อคืนก่อนวันลอยกระทง สุนัขอยู่ที่บ้านเห่า ตนมาส่องดูก็ไม่มีอะไร คิดว่าก็คงเห่าตามประสาหมา ไม่คิดว่าจะมีคนร้ายมาแอบส่องดูที่บ้านและอาศัยจังหวะที่เผลอไปลอยกระทงบุกเข้าบ้านขโมยเงินทองที่สะสมมาทั้งชีวิตไป


ตำรวจชุดสืบสวนได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ คาดว่าคนร้ายน่าจะอยู่ไม่ไกลจากบ้านเกิดเหตุ รอจังหวะอยู่แล้วอาศัยงานวันลอยกระทงที่เจ้าของบ้านออกไป บุกเข้ามาทันที ตำรวจจะได้เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียงเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News