สังคม

แข่งเรือยาวสลด! เรือ 8 ฝีพาย พุ่งชนกำแพงจนเรือแตก หนุ่มวัย 21 จมน้ำดับต่อหน้า

โดย nattachat_c

8 พ.ย. 2565

6.1K views

วันที่ 6 พ.ย. 65 เวลา 18.30 น. ตำรวจ สภ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ ในคลองวังปลา หมู่ 5 ตำบลช่องไม้แก้ว อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุอยู่ริมคลองวังปลา ภายในสวนทุเรียนของชาวบ้าน กู้ภัยทางน้ำของมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์นำร่างขึ้นฝั่ง ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายภูริพัฒน์ อายุ 21 ปี โดยมี พ.ต.อ.สมพล บูรณเทศ ผกก.สภ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกบริเวณที่เกิดเหตุ เนื่องจากมีชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก


ขณะเดียวกันญาติของผู้เสียชีวิตต่างกอดกันร่ำไห้อย่างโศกเศร้าเสียใจ โดยเฉพาะ นายสุนันท์ เป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลช่องไม้แก้ว (ส.อบต.) และเป็นรองประธานสภา นั่งเฝ้าร่างลูกชายไม่ห่าง ซึ่งร่างผู้เสียชีวิตสวมชุดแข่งขันเรือยาว ไม่พบร่องรอยบาดแผลบนร่างกายแต่อย่างใด หน่วยกู้ภัยจึงนำศพไปโรงพยาบาลทุ่งตะโก เพื่อให้แพทย์ชันสูจน์พลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง


จากการสอบสวนทราบว่า วันดังกล่าวมีงานประเพณีแข่งขันเรือยาว 8 ฝีพาย ขึ้นโขนชิงธง ตำบลช่องไม้แก้ว ประจำปี 2565 บริเวณอาคารอัดน้ำบ้านวังปลา หรือเขื่อนบ้านวังปลา หมู่ 5 ตำบลช่องไม้แก้ว อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร จัดงานตั้งแต่วันที่ 6-8 พ.ย.นี้ ซึ่งในวันเกิดเหตุเป็นวันแรกของงานประเพณี


โดยตลอดทั้งวันจะมีการแข่งขันเรือยาวจาก 8 หมู่บ้านของตำบลช่องไม้แก้ว มีการออกร้านจำหน่ายสินค้า อาหารการกิน มีชาวบ้านเดินทางเข้ามาภายในงานเป็นจำนวนมาก พร้อมชมการแข่งขัน และส่งเสียงเชียร์เรือยาวกันอย่างสนุกสนาน


ก่อนเกิดเหตุทราบว่าเมื่อเวลาประมาณบ่าย 2 โมงเศษ ผู้เสียชีวิตเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันเรือยาว 8 ฝีพายของหมู่ 2 แข่งขันกับเรือยาวของหมู่ 3 และเป็นคู่ที่ 6 รอบที่ 2 ซึ่งทั้งสองลำจ้ำฝีพายกันอย่างไม่มีใครยอมใคร ซึ่งเป็นไปอย่างสูสีกัน แต่ปรากฏว่าเรือของหมู่ 3 เป็นฝ่ายชนะอย่างเฉียดฉิว


ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า จังหวะที่ทั้งสองลำผ่านเส้นชัยไปแล้วนั้น เรือของหมู่ 2 ได้เสียหลักพุ่งชนกับกำแพงปูนข้างริมเขื่อนอย่างแรง ทำให้เรือแตก ฝีพายทั้ง 8 คน ตกน้ำ


ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างช่วยกันโยนเชือกและห่วงชูชีพช่วยชีวิตไว้ได้ 7 คน ส่วนนายภูริพัฒน์ ถูกกระแสน้ำซัดลอยไป โดยมีนายโกเมศ ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุวิ่งไล่ตามไปไกลประมาณ 500 เมตร เพื่อจะเข้าช่วยเหลือ


แต่นายภูริพัฒน์หมดแรงจมหายไปต่อหน้าต่อตา หลังจากนั้นได้แจ้งตำรวจและกู้ภัยทางน้ำมาช่วยเหลือ ก่อนที่นางสมคิด อายุ 70 ปี ป้าของนายภูริพัฒน์ จะจุดธูปเทียนบนสันเขื่อน ไหว้อธิษฐานให้พบหลานโดยเร็ว หลังจากนั้นกู้ภัยพบศพห่างจากจุดที่จมหายประมาณเพียง 50 เมตร
-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/55Q6RHXLsuI

คุณอาจสนใจ

Related News