สังคม

เร่งค้นหาเด็กชาย 8 ขวบ หลังหายตัวเป็นวันที่ 3 แล้ว ทั้งริมคลองและป่าละเมาะ

โดย paranee_s

7 พ.ย. 2565

228 views

จากกรณีที่ด.ช.ธันวา อายุ 8 ขวบ ซึ่งที่หายตัวไปตั้งแต่เย็นวันเสาร์ที่ 5 พ.ย. และทิ้งร่องรอยเป็นรถจักรยานไว้ข้างคลองชลประทานท่อทองแดง ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งวันเกิดเหตุมีคนเห็นน้องลงไปเล่นที่ริมคลอง และมีลอยมือคล้ายของเด็กติดอยู่ที่ปากท่อพีวีซีริมคลองชลประทาน โดยจนถึงวันนี้ก็นับเป็นวันที่ 3 แล้วที่เด็กชายหายไป


วันนี้ (7 พ.ย. 65) นายมานพ อายุ 68 ปี ลุงของน้องธันวา พร้อมชาวบ้านมาดูที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งจุดธูปบอกกล่าวขอให้พบตัวน้องธันวา ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในสภาพใดก็ตาม เพราะผ่านมาแล้ว 3 วันแล้ว ทุกคนเป็นห่วง


ส่วนที่ปากประตูรับน้ำคลองชลประทานท่อทองแดง พบว่ามีการเปิดรับน้ำจากแม่น้ำปิงเข้าคลองชลประทาน ทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้น โดยมีคนไปทอดแหหาปลาบอกว่า ทอดแหครั้งเดียวได้ปลากว่า 10 ตัว เนื่องจากปลามาออกันอยู่ที่ปากประตู โดยคนที่ทอดแหเปิดเผยว่ารู้จักน้องธันวาเป็นเด็กน่ารัก ไม่คิดว่าจะตกน้ำเพราะเด็กกลัวน้ำ แต่ถ้าตกน้ำจริงก็คงขึ้นได้ยากเนื่องจากตลิ่งสูงและน้ำไหลเชี่ยวด้วย


ด้านป่าละเมาะบริเวณใกล้กับที่พบรถจักรยาน ญาติและชาวบ้านช่วยกันนำอุปกรณ์ต่าง ๆ มาตัดต้นไม้ในป่าละเมาะ เพื่อให้หายสงสัยว่าน้องเข้าไปเล่นในป่าละเมาะหรือไม่ โดยเฉพาะพื้นที่ซึ่งพบรองเท้าของน้อง และพบว่าภายในป่าละเมาะยังมีคูน้ำที่รกทึบ ซึ่งก็ยังไม่พบร่องรอยของน้อง


ในส่วนที่มีชาวบ้านบางคนสงสัยว่าแม่ของน้องมารับตัวไปหรือไม่นั้น ญาติ ๆ ของน้องยืนยันว่าแม่ของน้องอยู่ จ.บุรีรัมย์โทรมาบอกแล้วว่าไม่ได้ไปรับมา


ทางด้านกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน ได้วางแผนโดยวันนี้ให้แบ่งทีมงานกันขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตามคันคลองชลประทานและตามคลองแยกต่าง ๆ เพื่อจะดูว่ามีวี่แววของน้องหรือไม่ โดยกระจายกันออกดูตั้งแต่เช้าก็ยังไม่พบ เพราะถ้าตกน้ำผ่านไป 3 วันต้องพบตัวแล้ว และในช่วงบ่าย ๆ จะระดมกันดาหน้าเข้าไปในป่าละเมาะ เพื่อค้นให้ครอบคลุมอีกครั้ง


คุณอาจสนใจ

Related News