สังคม

เปิดปฏิบัติการค้นหาเด็กชายวัย 8 ขวบในคลองส่งน้ำ หลังหายตัวไป พ่อร่ำไห้แทบขาดใจ

โดย nutda_t

6 พ.ย. 2565

1.6K views

             ความคืบหน้ากรณีเด็กชายธันวา วัย 8 ขวบ หายตัวไปตั้งแต่คืนวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา  โดยพบแต่รถจักรยานถูกทิ้งไว้ริมคลองชลประทานท่อทองแดง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร  เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านช่วยกันค้นหาในป่าละเมาะทั้งคืน แต่ก็ไม่พบ

               ล่าสุด เมื่อเวลา 12.30 น.วันนี้ (6 พ.ย.) กู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน  ประสานชลประทาน ให้ช่วยปิดประตูรับน้ำจากแม่น้ำปิง ที่จะเข้าสู่คลองท่อทองแดง  เนื่องจากน้ำในคลองชลประทานไหลเชี่ยวและลึกมาก  เมื่อทางชลประทานปิดประตูแล้ว และน้ำอยู่ในระดับปลอดภัย ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน  จึงเริ่มปฏิบัติการค้นหา โดยจับมือเดินเรียงหน้ากระดานไปตามคลองส่งน้ำ เพื่อค้นหาเด็กชาย  เนื่องจากมีข้อมูลจากคนขับรถแบคโฮที่มาทำงานปรับพื้นที่บริเวณนี้ เห็นเด็กชายธันวากำลังนั่งเล่นอยู่ริมคลองส่งน้ำ  คนขับรถแบคโฮไล่ให้กลับบ้านถึง 2 ครั้ง เพราะเห็นว่าเย็นแล้ว  หลังจากนั้นช่วงเลิกงาน คนขับรถก็ไม่เห็นตัวน้องธันวาแล้ว  นอกจากนี้ เมื่อตรวจสอบบริเวณปากท่อพีวีซีตรงที่รถแบคโฮปรับพื้นที่ ยังพบขี้โคลนและรอยมือของเด็กด้วย

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังปฏิบัติการค้นหาในน้ำ   นายมนัส อายุ 59 ปี พ่อของเด็ก พร้อมด้วยญาติ ๆ ก็พากันเดินไปตามคันคลอง และตะโกนร้องเรียกหาลูกชายทั้งน้ำตา  พร้อมกับพร่ำบอกว่า “ลูกเคยขี่รถจักรยานเล่นกับพ่อเสมอ ไม่รักพ่อแล้วหรือ กลับบ้านเราได้แล้วลูก”

              นายมนัส เล่าทั้งน้ำตาว่า ทุกเช้า ตนจะขี่จักรยานพาลูกชายไปส่งที่โรงเรียน โดยปั่นกันไปคนละคัน สองพ่อลูก  พ่อจะสะพายกระเป๋านักเรียนให้ลูก  พอตกเย็นก็ปั่นจักรยานไปรับลูกกลับบ้านพร้อมกัน  พอลูกหายตัวไป พ่อรับไม่ได้ เสียใจมาก อยากได้ลูกกลับคืนมา

             ขณะที่ญาติๆ ของเด็ก เปิดเผยว่า น้องธันวาอาศัยอยู่กับพ่อเพียง 2 คน เพราะแม่เด็กเลิกรากับพ่อและไปมีครอบครัวใหม่ที่ต่างจังหวัดตั้งแต่น้องธันวาอายุไม่กี่เดือน  พ่อลูกคู่นี้จึงรักและผูกพันกันอย่างมาก

คุณอาจสนใจ

Related News