สังคม

ทหารกัมพูชาขับรถแหกด่านถือปืนเข้าไทย จนท.ปิดล้อมเจรจากว่า 14 ชม. ยังไม่เป็นผล

โดย nutda_t

6 พ.ย. 2565

1.7K views

         ความคืบหน้ากรณีนายทหารกัมพูชา มีปัญหาทะเลาะกับครอบครัว แล้วขับรถจิ๊ปทหารสีดำแหกด่านเขาดิน  อำเภอคลองหาด  จังหวัดสระแก้ว  เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (5 พ.ย.)   จากนั้นขับรถหนีเข้าไปในเขตพื้นที่ อ.วัฒนานคร   พร้อมกับเดินถือปืนไปมา ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่แตกตื่นตกใจ   เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วัฒนานคร และตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว จัดกำลังไล่ล่า และยิงยางเพื่อระงับเหตุ  ก่อนจะสนธิกำลังกับทหารกองกำลังบูรพา และฝ่ายปกครอง  ปิดล้อมบริเวณสี่แยกไฟแดงวัฒนานคร เมื่อเวลา 22.00 น. เพื่อเจรจาเกลี้ยกล่อมให้นายทหารคนดังกล่าวลงจากรถ  แต่จนถึงขณะนี้ เวลาผ่านไปกว่า 14 ชั่วโมง การเจรจายังไม่เป็นผล  นายทหารคนดังกล่าวยังนั่งอยู่ในรถ พร้อมอาวุธปืน

          พล.ต.ต.ชัยต์พจน สูวรรณรักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2  เปิดเผยว่า ขณะนี้ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อบัญชาการเหตุการณ์ด้วยตัวเอง   พร้อมประกาศให้ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ออกจากพื้นที่ก่อน เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

           มีรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ไทย กำลังประสานไปยังฝั่งกัมพูชา เพื่อนำครอบครัวและเจ้าหน้าที่ที่คุ้นเคยกับผู้ก่อเหตุ มาช่วยเจรจาไกลเกลี่ย  ขณะเดียวกับ ก็ประสานเจ้าหน้าที่จากทหารพราน ร้อย.คทร. มาเสริมกำลัง ดูแลความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน    

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แหกด่าน ,สระแก้ว ,ข่าวภูมิภาค

คุณอาจสนใจ

Related News