สังคม

สุดสลด นร.วัย 4 ขวบ ถูกกระบะส่งอาหารเหยียบดับคา รร. คนขับพยายาม CPR แต่ช่วยไม่ทัน

โดย nattachat_c

4 พ.ย. 2565

23 views

บ่ายวานนี้ (3 พ.ย. 65) ตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ ได้รับแจ้งว่า มีรถกระบะชนเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสว่างบำเพ็ญ ก่อนนำร่างเด็กนักเรียนส่งโรงพยาบาล และได้รับแจ้งว่าเด็กเสียชีวิต


จากการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พบคราบเลือดขนาดใหญ่ 2 กอง และพบรถกระบะยี่ห้อ ฟอร์ด เรนเจอร์ สีดำ จอดอยู่บริเวณด้านหน้าศูนย์เด็กเล็กของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 7 อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี


จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า รถกระบะคันดังกล่าวได้นำอาหารมาให้ทางโรงเรียน ช่วงเวลา 9.00 น. หลังจากนั้นเมื่อเวลา 12.00 น. ได้เดินทางมาเก็บถาดและเก็บหม้ออาหารเพื่อกลับไปยังบ้าน พอมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ขับรถถอยออกเพื่อเข้าไปเก็บถาดอาหาร หลังจากนั้นจึงได้ชนเข้ากับเด็ก


โดยนายธีรศักด์ อายุ 26 ปี ผู้ขับรถกระบะ กล่าวว่า ตนขับรถมารับถาดอาหารที่โรงเรียน และกำลังจะเดินหน้าตั้งลำรถ หลังจากนั้น รถกระตุกเหมือนชนอะไรบางอย่าง ก็ถอยออกมา จึงพบว่า รถของตนเหยียบเด็ก โดยมีสภาพคว่ำหน้าอยู่ ตนจึงวิ่งลงไปจากรถ และพลิกร่างของเด็กขึ้นมาโดยทำ CPR และจับชีพจรของเด็ก ก่อนที่ทางกู้ภัยจะนำร่างของเด็กส่งโรงพยาบาล โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตนเสียใจ และตกใจเป็นอย่างมาก


จากการสอบถามเด็กนักเรียนที่อยู่ในโรงเรียนและเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า รถคันดังกล่าวได้ขับมาในบริเวณโรงเรียนก่ อนที่จะถอยมาเหยียบน้อง ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนอนุบาล 2 ตอนนั้นพวกตนอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ และเห็นภาพ


โดยรถคันดังกล่าวได้เหยียบร่างของน้อง จนมีเลือดไหลออกปากออกจมูกและตรงบริเวณหัว  หลังจากที่เกิดเหตุ ทางคนขับลงมาช่วยเด็ก ซึ่งตอนนั้นเด็กยังหายใจอยู่ หลังจากนั้นไม่นานเด็กคนนั้นก็แน่นิ่งไป 


ด้านนางพัชรินทร์ อายุ 44 ปี (อาของผู้ขับรถ) ได้กล่าวว่า กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางครอบครัวของตนพร้อมที่จะรับผิดชอบ และชดใช้กับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของค่าทำศพ หรือเงินประกันรถจะมอบให้กับทางครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยตนขอแสดงความเสียใจกับทางพ่อแม่ และทางครอบครัวของเด็กที่เสียชีวิตด้วย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางตนคาดว่าจะเป็นเรื่องของความประมาท หรือความไม่ได้ตั้งใจ


ต่อมา ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยัง รพ.ศรีมหาโพธิ พบว่าทางเจ้าหน้าที่ได้ทำบาดแผลให้กับเด็กที่เสียชีวิต โดยมีบาดแผลบริเวณหน้าผากด้านขวา และมีรอยถลอกบริเวณใบหน้า จากการสอบถามญาติของเด็กทราบว่า เด็กคนที่เสียชีวิต อายุ 4 ขวบ และกำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 7 อ.ศรีมหาโพธิ โดยทางญาติจะนำร่างของเด็กที่เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านเกิด จ.สระแก้ว


เบื้องต้น ทางญาติผู้ขับรถยนต์กระบะส่งอาหาร ได้มอบเงินให้ทางญาติของเด็กที่เสียชีวิตไปเป็นเงินจำนวน 50,000 บาท พร้อมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำผู้ขับรถที่เกิดเหตุไปตรวจหาสารเสพติดและผลแอลกอฮอล์ที่โรงพัก แล้วจะทำการสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้น และจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/fRHqFJbD7cA

คุณอาจสนใจ

Related News