สังคม

ถนนข้าวสารคึกคัก ปชช.แห่เที่ยวแต่งตัวฮาโลวีน

โดย kanyapak_w

31 ต.ค. 2565

505 views

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 31 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณถนนข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร ซึ่งมีการจัดงานวันฮาโลวีน "Khaosan Halloween 2022 " โดยจัดกิจกรรมประกวดการแต่งกายเป็นผี ในชุด Fantasy Halloween ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 30,000 บาท บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสุดคึกคักของผู้ร่วมงาน ที่แต่งชุดผีผี สารพัดผี บางรายแปลงโฉมแบบจัดเต็มเป็นภูติผีปิศาจมารวมตัวกันทำกิจกรรม "Khaosan Halloween 2022 "



ด้านการรักษาความปลอดภัย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจัดกำลังดูแลภายในงานเป็นระยะ รวมถึงมีการตั้งจุดคัดกรองบริเวณทางเข้า-ออก ด้านถนนจักรพงษ์ และถนนตะนาว เพื่อสร้างความปลอดภัยในกับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน โดยภายในงานเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องขอความร่วมมือในส่วนของนักท่องเที่ยวให้เข้าออกสองฝั่งที่กำหนดเพื่อตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมายและอาวุธ รวมถึงพลุไฟห้ามนำเข้าเด็ดขาด



ด้านนายสัมฤทธิ์ สุมาลี ผู้อำนวยการเขตพระนคร กล่าวว่า ในการจัดกิจกรรมวันนี้ กรุงเทพมหานคร(กทม.) ยังคงมุ่งเน้นในส่วนของผู้ประกอบการในการดูแลเรื่องความปลอดภัยในตัวอาคารเป็นลำดับแรก ทั้งทางหนีไฟ ความจุคน และบริเวณหน้าคารต้องไม่มีสิ่งกีดขวางเป็นอุปสรรคในการเข้าออกของนักท่องเที่ยว แสงสว่างเพียงพอไฟฉุกเฉินต้องมีความพร้อม




สำหรับถนนข้าวสารมีทางเข้าออกทั้งหมด 7 ทาง เพื่อให้ความพร้อมถ้ามีเหตุฉุกเฉินต้องมีการอพยพผู้คนจะได้มีการระบายคนออกจากพื้นที่ได้อย่างคล่องตัว และให้เกิดความสูญเสียน้อยที่สุด




โดยจะมีการควบคุมจำนวนอยู่ที่ 10,000 คนทั้งนี้จะไม่ได้มีการนับด้วยอุปกรณ์ แต่จะเป็นการประสานงานร่วมกับผู้ประกอบการหาก มีผู้เข้าใช้บริการจำนวนมากเจ้าหน้าที่อาจจะมีความจำเป็นต้องปิดไม่ให้ประชาชนเข้ามาในพื้นที่เพิ่มอีก




คุณอาจสนใจ

Related News