สังคม

'สันธนะ' มอบหลักฐานแฉ เซียนพนันถูกอุ้มรีดเงิน เป็นแก๊งตระเวนโกงบ่อน กุเรื่องถูกซ้อม

โดย passamon_a

31 ต.ค. 2565

9 views

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.65 นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล นำหลักฐานเป็นรูปภาพและข้อความการพูดคุยผ่านแอปพลิเคชัน มามอบให้พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ให้ตรวจสอบผู้เสียหายทั้ง 5 คน ที่เคยมาแจ้งความว่าถูกเจ้าของบ่อนอุ้ม รีดเงิน 5 ล้าน เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา


จากข้อมูลที่ตนมีพบว่าผู้เสียหายทั้ง 5 คน เป็นแก๊งที่ตระเวนไปเล่นการพนันตามบ่อนต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ และโกงเงินบ่อนการพนันด้วยวิธีหลากหลายรูปแบบ ซึ่งในวันเกิดเหตุกลุ่มผู้เสียหายมาด้วยกัน 10 คน ถูกบ่อนจับได้ 7 คน อีก 3 คนหลบหนีไปได้ ซึ่งทั้งหมดได้เงินจากการโกงพนันเสือมังกรรวม 5 วัน เป็นเงินกว่า 10 ล้านบาท


โดยพยานหลักฐานสำคัญคือข้อความในโทรศัพท์มือถือของหัวหน้าแก๊ง ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง และอ้างตัวว่าทางบ่อนรีดเงินไปกว่า 2 ล้านบาท ที่จากข้อมูลในมือถือเป็นแชทข้อความ ที่มีการพูดคุยกับ 1 ในคนที่ทำงานในบ่อนการพนันดังกล่าว ที่คอยแจ้งความเคลื่อนไหว หรือการใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อให้ทีมนี้เข้าไปก่อเหตุ จึงจะนำหลักฐานเหล่านี้ไปมอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อใช้ในการตรวจสอบแก๊งนี้ว่ามีพฤติกรรมดังกล่าวจริงหรือไม่ พร้อมยืนยันว่าจากข้อมูลที่ตนได้ว่า ในวันเกิดเหตุไม่มีการใช้ถุงดำและทำร้ายร่างกายตามที่ผู้เสียหายได้มาแจ้งความไว้


ส่วนที่ตนออกมาเปิดเผยข้อมูล ต้องการเตือนและให้ข้อมูลแก่สื่อมวลชน ไม่ให้หลงประเด็นและไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือของแก๊งนี้ ซึ่งมีสื่อบางสำนักเกี่ยวข้องในการเรียกรับผลประโยชน์จากเงินส่วนแบ่ง 1.8 ล้านบาท ที่บ่อนยังค้างจ่ายให้แก๊งนี้


นายสันธนะ ยังพูดถึงเพจสายไหมต้องรอด ด้วยว่า การที่เพจเหล่านี้ออกมาช่วยเหลือหรือเปิดเผยข้อมูลก็เป็นเรื่องดี เพราะทำให้บ่อนการพนันในกรุงเทพฯ หมดไป แต่อยากให้ทำเพื่อสังคมจริง ๆ และเตือนนักพนันว่าหลังจากนี้จะไม่มีบ่อนในกรุงเทพฯ แล้วอย่าหลงเชื่อใครหากมีคนมาชักชวนไปเล่นการพนันตามห้องพักหรือคอนโดมิเนียมต่าง ๆ อย่างเด็ดขาด เพราะอาจถูกโกงจนหมดตัว ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าจุดประสงค์ของกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้ ต้องการทำแบบนี้ที่ออกมาพูดเรื่องบ่อนในกรุงเทพฯ เพราะจะทำให้บ่อนไม่สามารถเปิดได้ และตนเองก็อาจจะหาช่องทางเปิดเอง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/qXGC6s4nMus

คุณอาจสนใจ

Related News