สังคม

กทม.สั่งเข้มผับวันฮาโลวีน กำชับทุกเขตดูแลความปลอดภัย

โดย taweelap_b

30 ต.ค. 2565

103 views

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 65 นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในนามของผู้บริหาร พร้อมด้วยข้าราชการและบุคลากรของกรุงเทพมหานคร ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ บริเวณถนนอิแทวอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ และขอส่งกำลังใจไปยังผู้ได้รับผลกระทบทุกท่าน


เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กระทบต่อจิตใจคนทั่วโลก โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลฮาโลวีน ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ถือว่าเป็นช่วงสำคัญของนักท่องเที่ยว ซึ่งกรุงเทพมหานคร ก็เป็นเมืองที่เป็นจุดหมายหนึ่งของนักท่องเที่ยวทั่วโลก จึงได้ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นสำคัญ ที่ผ่านมาได้เตรียมความพร้อมทั้งด้านการป้องกันและรับมือสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่สำคัญไว้อย่างละเอียด โดยได้สั่งการกำชับให้ทุกสำนักงานเขตที่มีสถานบันเทิง และแหล่งที่นักท่องเที่ยวหนาแน่น อาทิ ย่านถนนข้าวสาร เอกมัย ทองหล่อ ฯลฯ ให้ทบทวนและดำเนินการตามมาตรการด้านความปลอดภัยในช่วงเทศกาลอย่างเข้มข้น


โดยสำนักงานเขต ร่วมกับตำรวจ และอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือเจ้าของผู้ครอบครองอาคาร ผู้ใช้ประโยชน์ในอาคารให้ดูแลและระมัดระวังการใช้สอยอาคารให้เกิดความปลอดภัย และดำเนินการตามข้อแนะนำ พร้อมทั้งกำกับดูแลให้เป็นไปตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเข้มข้น


นอกจากนี้ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ยังได้กำชับสถานบริการทุกแห่งให้ปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันการเกิดเหตุฉุกเฉิน โดยเฉพาะอัคคีภัย ซึ่งครอบคลุมทั้งระบบ ตั้งแต่การจัดให้มีอุปกรณ์ส่งสัญญาณเตือนภัย อุปกรณ์ดับเพลิง ประตูทางออกและทางหนีไฟ ไปจนถึงการประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยได้ดำเนินการตรวจสอบอย่างต่อเนื่องและเคร่งครัด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่เทศกิจ ยังได้ประสานงานกันอย่างใกล้ชิดร่วมกับ อปพร. และตำรวจ เพื่อดูแลความปลอดภัยและความเป็นระเบียบเรียบร้อยในทุกพื้นที่ ซึ่งไม่เพียงป้องกันเหตุไม่คาดฝัน แต่ยังรวมไปถึงการป้องกันการก่ออาชญากรรม การลักขโมยทรัพย์สิน การหลอกลวงนักท่องเที่ยวและควบคุมปริมาณการเข้าออกของนักท่องเที่ยว หากพบว่ามีความหนาแน่นมากเกินไป อีกทั้ง ยังได้เตรียมพร้อมทีมหน่วยแพทย์กู้ชีวิต รถพยาบาลฉุกเฉิน พร้อมด้วยเครื่องมืออุปกรณ์ช่วยชีวิตต่างๆ ด้วย จึงขอให้นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัย

คุณอาจสนใจ