สังคม

ชาวบ้านสุดทน โดนควันกัญชารุมล้อม ร้อง จนท.ตรวจสอบ นักศึกษาตั้งวงดูดปุ๊นทั้งวันทั้งคืน

โดย nattachat_c

25 ต.ค. 2565

245 views

วานนี้ 24 ตุลาคม 2565 ชาวบ้านชุมชนหลังวัดศรีชุม ในเขตเทศบาลนครลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง ร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าวว่า ช่วงที่ผ่านมา มีกลุ่มวัยรุ่น ตั้งกลุ่ม สูบกัญชากันอย่างโจ๋งครึ่ม สร้างความเดือดร้อน กับชาวบ้านในชุมชนหลังวัดศรีชุมเป็นอย่างมาก


โดยพบว่าบริเวณบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านเช่าแบบบ้านไม้ ยกพื้น 2 ชั้น อยู่ บริเวณหลังวัดศรีชุม เมืองลำปาง โดยพบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นเป็น นักศึกษาของวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในลำปาง กำลังนั่งล้อมวงกัน พี้ กัญชากันอย่างเมามัน มีทั้งแบบบ้อง มีทั้งแบบบุหรี่มวน นั่งล้อมวง อยู่ประมาณ 5-6 คน ยังพบขวดเบียร์ กับแกล้ม อยู่ในวงเหล้าอีก


ทั้งผู้หญิงผู้ชายนางเสพกัญชากันอย่างครึกครื้น ทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว อายุประมาณ 20-21 ปี ขณะที่สอบถามกลุ่มเด็ก ดังกล่าว บอกว่าช่วงนี้หยุดยาวหลายวัน ก็เลยมาจับวง นั่งสูบกัญชา และกินเบียร์ โดยนั่งมาตั้งแต่หัวค่ำวานนี้แล้ว เนื่องจากติดลม ก็เลยนั่งสูบกัญชากันอย่างต่อเนื่อง


ต่อมา ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสาย ตรวจ สภ. เมืองลำปาง เข้าไปตรวจสอบและเข้าไปตักเตือน หลังจากมีชาวบ้านร้องเรียน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้แจ้งให้ระงับการสูบกัญชาและขอให้แยกย้ายกันไปก่อน เพราะว่าชาวบ้าน ในชุมชนหลังวัดศรีชุม และชาวบ้านใกล้เคียงเดือดร้อน เหม็นควันกัญชาอย่างมากขณะที่ ชาวบ้านบอกว่า ชุมชนแห่งนี้อยู่กันมานานแล้วช่วงนี้ เหม็นควันกัญชามาก คลุ้งไปทั่วบริเวณ


ขณะที่บ้านบางหลัง ก็ยังมีลูกเด็กอาศัยอยู่ด้วย ซึ่งอย่างไรก็ตามเรื่องราวที่เกิดขึ้น วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการและตรวจสอบขอให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวนั้น หยุดพฤติกรรมการในการมานั่ง เสพกัญชา ซึ่งสร้างความเดือดร้อนกับชาวบ้านในชุมชนหลังวัดศรีชุม


https://youtu.be/cLqCS43th88

คุณอาจสนใจ

Related News