สังคม

ชาวบ้านผวาโจ๋ 2 กลุ่มเปิดศึกตีกัน ปาระเบิดกลางถนนดังสนั่น

โดย taweelap_b

23 ต.ค. 2565

304 views

เมื่อวันที่ 23 ต.ค.65 พ.ต.อ.ธนูเพ็ชร ฉมาฤกษ์ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณปากซอยสุขสวัสดิ์ 55 ตรงข้ามกับซอยสุขสวัสดิ์ 92 ถนนสุขสวัสดิ์ ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กนำคลิป กลุ่มวัยรุ่นที่ยกพวกทำร้ายกัน โดยมีอาวุธมีดและปาระเบิดใส่กัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ต.ค. 65 เวลาประมาณ 22.00 น.


โดยมีกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่ม ซึ่งกลุ่มที่อยู่ปากซอยสุขสวัสดิ์ 55 มีประมาณ 6-7 คน ถืออาวุธคือระเบิดปิงปอง ปาใส่กลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มที่อยู่ปากซอยสุขสวัสดิ์ 92 ซึ่งมีอาวุธมีด มีด้วยกันประมาณ 10 คน แต่เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ระหว่างเกิดเหตุมีชาวบ้านที่ใช้เส้นทางผ่าน และกำลังจะไปซื้อของร้านสะดวกซื้อ ทำให้ต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ในวันนี้ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ พร้อมชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ พบชิ้นส่วนระเบิดที่ใช้แล้วบริเวณทางเท้าข้างถนนหน้าร้านสะดวกซื้อ จึงได้กำชับให้ชุดสืบสวนสืบถามข้อมูลและกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุทั้งสองฝ่ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว หวังสร้างความปลอดภัยและความมั่นใจให้กับประชาชนที่อยู่บริเวณนั้นและที่ใช้เส้นทางผ่าน จากการตรวจสอบเหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ใดมาแจ้งความร้องทุกข์ และไม่ได้รับแจ้งว่ามีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ


นางวันดี ปรุงนิยม อายุ 49 ปี ชาวบ้าน เล่าให้ฟังว่า คืนวันที่เกิดเหตุ ตนนอนหลับอยู่กับหลานสาว อายุ 2 เดือน ได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย จากนั้นได้ยินเสียงระเบิดขึ้นหลายครั้ง ตนและหลานสาวถึงกับตกใจ หลานสาวผวาร้องไห้ ตนเปิดหน้าต่างไปดูบริเวณถนน ก็เห็นกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกัน 2 กลุ่ม หลังจากก่อเหตุต่างคนต่างแยกย้ายหลบหนีไปคนละทาง แต่ไม่พบใครได้รับบาดเจ็บ และตนก็กลัวว่าครอบครัวจะโดนลูกหลงจากเหตุการณ์นี้ด้วย 


น.ส.อิทธิพร สิทธิมนุษยชน อายุ 35 ปี แม่ค้าอาหารตามสั่ง กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังนั่งสวดมนต์ เวลาประมาณ 22.00 น. ได้ยินเสียงระเบิดขึ้น 2-3 ครั้ง มีวัยรุ่นด้วยกัย 2 กลุ่ม ยกพวกทำร้ายกัน จึงเปิดหน้าต่างไปดูเห็นกลุ่มวัยรุ่นฝั่งซอยสุขสวัสดิ์ 55 ประมาณ 6 คน และฝั่งสุขสวัสดิ์ 92 ประมาณ 10 คน จากการสังเกตกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มเหมือนเด็กช่างกล ส่วนกลุ่มวัยรุ่น 6 คน น่าจะเป็นเด็กในซอยสุขสวัสดิ์ 55 หรือซอยอมรา และอีกกลุ่มน่าจะเป็นเด็กนอกพื้นที่ คาดว่า 2 กลุ่มน่าจะไปเจอกันในงานนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์ แล้วคงตามกันออกมาก่อเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ ก่อนหน้าก็เคยเกิดเหตุแบบนี้แล้ว ช่วงประมาณต้นเดือนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 03.00 น. ตนจึงอยากฝากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ช่วยกวดขันและใช้กฎหมายให้ถึงที่สุด เพื่อไม่อยากให้ชาวบ้านที่ไม่รู้เรื่องต้องมาถูกลูกหลง


พ.ต.อ.ธนูเพ็ชร ฉมาฤกษ์ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ เปิดเผยว่า จากการรับแจ้งจากชาวบ้านว่าวัยรุ่นที่ทะเลาะกัน ท้าทายกันและปาระเบิดปิงปองใส่กัน ซึ่งวัยรุ่นอยู่กันคนละฝั่งของถนนสุขสวัสดิ์ จากการตรวจสอบไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ฝ่ายสอบสวนจะมีการไล่กล้องวงจรปิดดูว่าผู้ก่อเหตุที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นปาระเบิดปิงปองเป็นใคร อยู่ที่ไหน จะตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป


"เศษระเบิดที่อยู่กับพื้น มีลักษณะเป็นเทปดำ ๆ ใส ๆ ที่ไว้พันระเบิดปิงปองที่ผลิตกันด้วยมือของวัยรุ่นกลุ่มนี้ ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่มีระเบิดปิงปอง น่าจะอยู่ในซอยใกล้เคียงแถวนี้ จะให้ฝ่ายสืบสวนติดตามดูอีกทีหนึ่ง ส่วนวัยรุ่นอีกฝั่งติดตามเพิ่มเติมได้ยาก เพราะไม่ใช่วัยรุ่นแถวนี้ คาดว่าคงเป็นกลุ่มวัยรุ่นมาเที่ยวงานองค์พระสมุทรเจดีย์ เรื่องนี้ต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ ที่ผ่านมาเวลามีเหตุแบบนี้ เราติดตามจับได้แทบทุกครั้ง และจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ส่งฟ้องศาลตลอด" ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ กล่าวให้ฟัง 

คุณอาจสนใจ

Related News