สังคม

แพทย์ไม่ห่วง “โตโน่” จมน้ำ เผยชุดว่ายน้ำที่สวมช่วยพยุงตัวได้

โดย paranee_s

20 ต.ค. 2565

871 views

วันนี้ (20 ต.ค.) ทีมข่าวได้พูดคุยกับแพทย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในทีม สสจ.นครพนม ที่จะช่วยดูแล กิจกรรมว่ายข้ามโขง ของโตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ โดยคุณหมอมั่นใจว่า โตโน่จะปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ และคนที่ห่วงใยว่าโตโน่อาจถูกกระแสน้ำ ความเย็นของน้ำ ทำให้จมน้ำก็หายห่วงได้ เพราะชุดว่ายน้ำที่โตโน่สวมเป็นชุดที่มีความพิเศษ ที่จะช่วยประคอง ให้โตโน่ลอยตัวได้ หากอ่อนแรง ซึ่งจะทำให้โตโน่ไม่ได้จมไปทันที ซึ่งระหว่างนั้นทีมติดตามซึ่งมีทหารหน่วยซีล ร่วมด้วย จะสามารถเข้าไปช่วยประคอง และ ช่วยเหลือขึ้นฝั่งได้


ทั้งนี้ทีมข่าวได้สอบถามไปยังนักกีฬาไตรกีฬา (วิ่ง,ว่าย,ปั่น) ซึ่งได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เท่าที่เห็นชุดที่โตโน่สวมในการซ้อมว่ายน้ำ จะคล้ายกับชุดกีฬาที่นักไตรกีฬาสวม มันจะช่วยรัดกล้ามเนื้อ พยุงกล้ามเนื้อได้บ้าง แต่ไม่ถึงขั้นทำให้ลอยตัวขึ้นได้แบบเกาะห่วงยาง


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวระบุว่า เส้นทางการว่ายน้ำข้ามโขงของโตโน่ ไม่ได้โหดชนิดที่ต้องว่ายในน้ำต่อเนื่อง 3 ชั่วโมง เส้นทางการว่ายจะเป็นลักษณะ ทิศทางไหลไปตามกระแสน้ำ มีการแวะเข้าริมโขงฝั่งประเทศไทยเพื่อแวะรับเงินบริจาคประชาชนที่มาสนับสนุน


นอกจากนี้กลางแม่น้ำบางจุดที่โตโน่จะว่ายผ่าน จะมีเกาะแก่ง และเป็นน้ำลึกไหลเชี่ยวตลอดเส้นทาง รวมถึงเมื่อว่ายไปฝั่ง สปป.ลาว จะมีการหยุดพักเมื่อพร้อม จึงจะว่ายกลับมาฝั่งไทย ในลักษณะไหลไปตามกระแสน้ำ ไม่ใช่การว่ายทวนน้ำแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News