สังคม

เปิดใจเจ้าของแมวถูกด่าเลว หมออ้างไม่รับผิดชอบแมวกัดนิ้ว

โดย taweelap_b

17 ต.ค. 2565

1.6K views

กรณีบทสนทนาระหว่างเจ้าของแมว และสัตวแพทย์รายหนึ่ง ซึ่งเจ้าของแมวสอบถามผู้หญิงที่เป็นสัตวแพทย์ว่า ทำไมจึงต่อว่าตนว่าเลว เพราะไม่รับผิดชอบที่แมวไปกัดมือหมอใช่หรือไม่ หลังจากที่สัตวแพทย์รายนี้ ทำจุกป้อนยาหลุดลงคอแมว และพยามล้วงออก แต่ถูกแมวกัด ทำให้กลายเป็นที่มาของดรามาบทสนทนาดังกล่าว


นอกจากนี้ เจ้าของแมวยังได้โพสต์คลิป เล่าเพิ่มเติมว่าตอนแรกหมอจะพาแมวไปที่โรงพยาบาลสัตว์ในเมือง เพื่อนำเอาจุกป้อนยาออก แต่หมอกลับไม่ไปด้วย พร้อมกับมีการโต้เถียงกันมากขึ้น


ภายหลังจากนั้น เจ้าของแมวก็ได้โพสต์ภาพแมว พร้อมบทเพลง ระบุว่า "แมวเราตอนนี้ไปดาวแมวแล้ว น้องไม่ทรมารแล้ว เพราะอาการที่ป่วยร่างกายก็ไม่แข็งแรง" อีกทั้งยังระบุว่า ขณะนี้ได้ทำเรื่องร้องเรียนไปที่สัตวแพทยสภา


ล่าสุดวันที่ 17 ต.ค. 65 ทีมข่าวติดต่อไปที่คุณเลิฟ เจ้าของแมว ซึ่งมีชื่อว่า “สองทุ่ม” เป็นแมวพันธุ์ไทย สีขาวดำ เพศผู้ อายุ 3 ปี


คุณเลิฟ เล่าให้ฟังว่า เจ้าสองทุ่ม เดิมเป็นแมวจร รับเลี้ยงได้ 3 ปีแล้ว มันไม่ค่อยแข็งแรง มีปัญหาค่าเลือดไม่ค่อยดี กระทั่งวันที่ 9 ต.ค.65 พาไปจึงรักษาหาที่คลินิกแห่งหนึ่ง ในจ.พิษณุโลก เพื่อตรวจเลือด และให้น้ำเกลือ จากนั้นวันที่ 11 ต.ค.65 สัตวแพทย์นัดฟังผลเลือด พร้อมกับสาธิตวิธีการป้อนยาให้แมว แต่จุกป้อนยากลับหลุดเข้าไปในคอแมว หมอพยามล้วงมือเข้าไปในปาก ทำให้แมวกัดเข้าที่นิ้วมือ แต่ก็ยังไม่สามารถนำเอาจุกป้อนยาออกได้


ในขณะนั้นสัตวแพทย์แนะนำว่า ให้ไปเอกซเรย์ที่โรงพยาบาลสัตว์ในตัวเมืองในวันรุ่งขึ้น โดยที่หมอจะไปด้วย ตนจึงถามหมอว่า จะรับผิดชอบอย่างไรบ้าง เพราะถ้าเอาไปเอกซ์เรย์ที่โรงพยาบาลสัตว์ในตัวเมือง ก็จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมา ตอนแรกหมอก็ปฏิเสธ แต่ท้ายสุดก็รับปากจะรับผิดชอบค่าใช้จ่าย


"ในวันนั้นจึงเคลียร์ค่าใช้จ่าย เห็นหมอคิดค่าจุกยาที่หลุดเข้าไป 100 บาท และมีค่ายาถ่ายอีก 100 บาท จึงถามหมอว่าจะรับผิดชอบค่ายาถ่ายคนละครึ่งไหม หมอเลยตอบกลับมาว่า ที่หมอโดนแมวกัด กับค่าที่หมอต้องไปฉีดวัคซีน หมอยังไม่ได้คิดเลยนะ ทำให้ไม่อยากมีปัญหาก็จึงจ่ายไป" คุณเลิฟ เล่าให้ฟัง 


อย่างไรก็ตาม ในวันรุ่งขึ้นถึงวันนัดไปโรงพยาบาลสัตว์ในเมือง ตนกลับติดต่อหมอไม่ได้ จึงไปหาที่คลินิก ก่อนที่หมอจะบอกว่า ไม่อยากรับรักษาคนเลว ๆ ตนเลยถามไปว่า "เลวยังไง" หมอบอกว่า "เลวที่ไม่รับผิดชอบแมวกัดนิ้ว" ตนจึงนำมือถือขึ้นมาบันทึกคลิปวิดีโอตามที่ปรากฏ และตนก็รีบพาแมวไปที่โรงพยาบาลสัตว์ในเมือง ซึ่งก็ยังไม่สามารถที่จะนำจุกป้อนยาออกมาได้ เพราะมีขั้นตอนในการรักษาหลายอย่าง และก็มีค่าใช้จ่ายสูง เลยต้องพาเจ้าสองทุ่มกลับมาบ้าน


กระทั่งวันที่ 14 ต.ค.65 ช่วงบ่าย ๆ เจ้าสองทุ่มตาย สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากอาการป่วยเรื่องค่าเลือด ร่างกายไม่แข็งแรงอยู่แล้ว แต่ส่วนหนึ่งตนก็เชื่อว่าอาจจะเป็นเรื่องของจุกป้อนยาที่ยังติดอยู่ในคอ เพราะแมวไม่สามารถกนอาหารเองได้ หายใจไม่ทัน สิ่งที่เกิดขึ้นตนไม่ได้อยากเรียกค่าเสียหาย แต่ตนรู้สึกว่าอยากให้หมอรู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำเพราะการกระทำการพูดจา น้ำเสียง ท่าทางไม่รู้สึกผิด และไม่ได้ขอโทษตนแม้แต่คำเดียว ในเบื้องต้นจึงร้องเรียนไปที่สัตวแพทยสภา ให้ตรวจสอบทั้ง 2 เรื่อง การกระทำที่ประมาท และพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

คุณอาจสนใจ

Related News