สังคม

แรงงานชาวเมียนมาฉลองวันเกิดลูก 4 เดือน เปิดเล่นไพ่กลางสวนยางหารายได้ทำพุ่มกฐิน

โดย taweelap_b

15 ต.ค. 2565

235 views

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 65 เวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อยป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิด จังหวัดสุราษฎร์ธานี ภายใต้การอำนวยการของ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี สั่งการให้ นายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอท่าฉาง และพ.ต.อ.วัฒนา เบ้าศรี ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ดำเนินการตรวจสอบ เนื่องจากได้รับร้องเรียนมีการลักลอบเปิดเล่นบ่อนการพนันในพื้นที่สวนยางพารา หมู่ที่ 9 ต.คลองใส อ.ท่าฉาง


ต่อมาฝ่ายความมั่นคง อำเภอท่าฉาง นำเจ้าหน้าที่ อส.กองร้อย อส.อ.ท่าฉาง บุกเข้าจับกุมบ่อนพนันไพ่ 10 แต้ม พบว่าในสวนยางได้มีการนำเต็นท์หมู่บ้าน จำนวน 2 หลังมากางให้นักเล่นพนัน จึงควบคุมตัวนักพนันเป็นชาวเมียนมา จำนวน 73 ราย


จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่ามีชาวเมียนมารายหนึ่งได้จัดงานเลี้ยงวันเกิดบุตรสาวอายุ 4 เดือน จึงชาวเพื่อน ๆ ชาวเมียนมาทั้งในพื้นที่ อ.ท่าฉางและต่างอำเภอ มาร่วมงานฉลองและเล่นการพนันไพ่ เพื่อหารายได้ทำบุญกฐินในวันที่ 23 ต.ค. 65 เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดมาตรวจสอบประวัติที่หน้าที่ว่าการอำเภอท่าฉาง โดยมีนายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอท่าฉางและพ.ต.อ.สนธนา ปานแป้น ผกก.สภ.ท่าฉาง ร่วมอำนวยการ และแจ้งข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน


อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ไม่มีหนังสือเดินทางเข้าประเทศและใบอนุญาตทำงาน ถูกเพิ่มข้อหาลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรและทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉาง ดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News